Thị xã An Khê sắp có thêm nhà máy nước sạch – Tin vui cho người dân

Cập nhật 31/10/2016, 09:10:45

Mùa mưa Tây Nguyên gần kết thúc, chuẩn bị bước vào mùa khô cũng là lúc mà nhiều người dân lại lo lắng khi chuẩn bị đối diện với tình trạng khô hạn, thiếu nước sinh hoạt. Mọi người vẫn thường nói là thiếu cái gì thì khổ cái đó. Quả đúng là như vậy, nhưng thiếu nước còn kéo theo rất nhiều vấn đề khác liên quan đến ô nhiễm môi trường sống, sức khỏe, bệnh tật. Sau đây mời quý vị và các bạn cùng chúng tôi chia sẻ những khó khăn này của một số hộ dân ở một phường thuộc thị xã An Khê. Và để khắc phục khó khăn này, địa phương đã và đang làm gì.

30-10-nuocach

Từ nhiều năm nay, nguồn nước chính của gia đình bà Đoàn Thị Lịch ở tổ 5, phường Ngô Mây là nước đóng bình, nước mưa và một ít nước giếng. Trong đó nước bình vẫn là chính vì theo bà Lịch nước mưa thì cũng tích trữ được ít, còn nước giếng thì nguy cơ bị ô nhiễm là rất cao từ các hoạt động sinh hoạt, sản xuất của người dân ngày càng nhiều. Thấm thía với nỗi khổ thiếu nước nên hơn ai hết bà Lịch cũng như các hộ dân ở phường Ngô Mây đang rất mong sớm có nước máy đưa về để bà con yên tâm sử dụng.

Bà Lịch cho biết: “Nước giếng bị ô nhiễm do người ta chăn nuôi, dân càng ngày càng đông, bây giờ có nước máy là dùng nước máy. Bà con ở núi đá mong có nước máy là đăng ký hết”.

Chị Hồ Thị Thanh, Tổ 5, phường Ngô Mây, thị xã An Khê nói: Đến mùa nắng thiếu nước, ở đây người ta đăng ký cũng lâu rồi nhưng vẫn không có. Mong muốn nhà máy có nước đem về cho dân được dùng.

Theo thống kê của thị xã hiện nay chỉ mới có 2.386 hộ sử dụng nước máy trong khi nhu cầu thực tế cao hơn gấp từ 3 đến 4 lần như vậy. Để đáp ứng nhu cầu của người dân về sử dụng nước sạch, theo kế hoạch trong tháng 11 sẽ khởi công xây dựng nhà máy nước sạch với công suất 9.500m3 /ngày đêm do Công ty cổ phần nước Sài Gòn – An Khê thuộc Công ty Hạ tầng nước Sài Gòn làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Khê cho biết: “Trước đây nhà máy nước không thể cung cấp được hết cho người dân trên địa bàn về nước sạch theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Ytế. Dự án này dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2016, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7, tháng 8 năm 2017. Nhà máy hoàn thành sẽ cung cấp nước cho toàn thị xã và một số xã của Đăk Pơ”.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 349

Trả lời