Thị trường ngày 29 Tết

Cập nhật 27/1/2017, 21:01:24

Hôm nay đã là 29 Tết, gác lại mọi công việc, mọi người ai cũng tất bật chuẩn bị trang hoàng nhà cửa, sửa soạn mâm ngũ quả cho gia đình. Chính vì vậy mà nhu cầu mua sắm tăng cao. Thị trường ngày giáp tết theo đó cũng rộn ràng và nhiều mặt hàng trở nên hút khách. Ghi nhận của PV Thời sự tại thị trường TP.Pleiku sáng 29 Tết.

Các mặt hàng để trang trí cho nhà cửa và cây cảnh là sự lựa chọn của nhiều người. Những sản phẩm như câu đối, lồng đèn, bao lì xì… được bày bán nhiều trên các trục đường khu vực quanh Trung tâm Thương mại TP.Pleiku với đủ mức giá khác nhau tùy loại. Giá cụ thể như đèn lồng loại lớn: 200.000 đồng/chiếc; đồng tiền vàng hộp nhỏ: 30.000 -50.000 đồng; câu chúc: 35.000 đồng/sản phẩm; cây lá ngọc cành vàng có giá từ 110.000 – 400.000 đồng/sản phẩm… Đặc biệt năm nay là năm Đinh Dậu (năm con Gà) nên nhiều mặt hàng hàng trang trí Tết tập trung vào con vật này, từ miếng dán hình trang trí đến bao lì xì, dây treo với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng. Với mong muốn một năm mới nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, nhiều người đã tìm mua các câu chúc để treo trong nhà với nội dung mang nhiều ý nghĩa.

Đa số người dân TP.Pleiku, Gia Lai nhận xét:  Mặt hàng  phong phú, đa dạng. Nói chung mua để cầu năm mới nhiều may mắn.

Các mặt hàng hoa và trái cây phục vụ Tết Nguyên đán năm nay cũng khá đa dạng, phong phú với nhiều mức giá. Trên thị trường, ngoài các loại trái cây truyền thống của Việt Nam như cam sành với mức giá 50.000 đồng/kg, quýt 30.000 đồng/kg, thanh long 45.000 đồng/kg…, thì các sản phẩm trái cây nhập khẩu như táo Fuji Nhật, táo Jazz Mỹ, nho Mỹ, lê Hàn Quốc… cũng được ưa chuộng. Các loại hoa như Ly Đà Lạt có mức giá từ 220.000 – 320.000 đồng/bình 5 cây; hoa hồng: 7.000 đồng/cành…

Đối với mặt hàng thực phẩm, các sản phẩm là đồ khô, thực phẩm chế biến cho dịp Tết như giò lụa, lạp xưởng, nem, chả cũng được bày bán khá nhiều. Riêng với các loại thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt heo, gì, vịt, sức mua có chậm và yếu dù giá cả cũng không tăng so với ngày thường là mấy.

Theo ghi nhận của PV giá  gà ta ngon thì 110.000 đồng/kg; giá  không tăng. “Nói chung giá cả  cũng như vậy nhưng ế lắm, chỉ bằng ½ mọi năm thôi” một tiểu thương nói.

Ghi nhận chung về tình hình thị trường hàng hóa trong ngày 29 tết, sức mua nhìn chung có tăng nhưng không đáng kể; trong đó chỉ tăng ở một số mặt hàng. Còn đối với người kinh doanh vẫn đang hi vọng sức mua sẽ tăng thêm trong ngày cuối cùng của năm ./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 41

Trả lời