Thị trường mùa Trung thu

Cập nhật 11/9/2017, 13:09:09

Đến hẹn lại lên, mặc dù còn gần 01 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, thế nhưng thị trường phục vụ cho mùa trung thu năm nay đã bắt đầu với đa dạng các mặt hàng được xem là đặc trưng chỉ riêng Tết Trung thu mới có.

Vẫn những thương hiệu truyền thống và quen thuộc với người tiêu dùng như Đồng Khánh, Kinh Đô hay Bibica, thế nhưng thị trường bánh trung thu năm nay xem ra khá phong phú và đa dạng hơn bởi nhiều mẫu mã sản phẩm được các thương hiệu cho ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. Hiện tại thời điểm này, sức mua đối với mặt hàng bánh trung thu vẫn chưa nhiều, và bán chạy nhất vẫn là những sản phẩm bánh hộp dành cho biếu tặng với mức giá từ 550.000 – 600.000 đồng/hộp loại 6 bánh nhỏ hoặc 4 bánh nhỏ và 1 bánh lớn. Ngoài ra, các sản phẩm loại hộp nhỏ 4 bánh cũng có mức giá từ 250.000 – 300.000 đồng/hộp. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường và kích thích tiêu dùng của người mua, nhiều sản phẩm bánh trung thu nay mẫu mã bắt mắt, giá cả cũng tương đối nên dự đoán sẽ được tiêu thụ mạnh.

Chị Nguyễn Thị Minh Thùy – TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Mấy ngày hôm nay thấy khách mua nếu mà tính tỷ lệ 10 phần thì khách mua cũng 3 đến 4 phần rồi; bởi vì mới mà thấy lượng khách mua cũng ổn định. Còn giờ tới Tết Trung thu thì nghĩ là lượng khách tới mua sẽ có và ổn định”.

Đi kèm với bánh trung thu, mặt hàng được ưa chuộng cũng như không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Trung thu về đó là các sản phẩm lồng đèn và dụng cụ cũng như trang phục phục vụ cho múa lân. Tùy theo nhu cầu, giá các mặt hàng như đầu lân, trống lân, trang phục biểu diễn múa lân dao động trong khoảng từ hơn 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng/bộ. Đặc biệt sản phẩm lồng đèn dường như không thiếu ở bất kỳ gian hàng hay cửa hàng phục vụ trung thu nào. Đánh vào tâm trí của trẻ em, ngoài các sản phẩm lồng đèn truyền thống, mặt hàng lồng đèn những năm gần đây theo xu hướng hiện đại với những sản phẩm lồng đèn mảnh ghép, có nhạc và nhất là mẫu mã theo hình của các nhân vật hoạt hình được trẻ em yêu thích. Nếu như những năm trước, các sản phẩm này phần lớn có xuất xứ từ Trung Quốc thì nay, những chiếc lồng đèn dạng này với “made in Vietnam” cũng được tung ra khá nhiều trên thị trường.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Dung – TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Lồng đèn của TQ thì mẫu mã rất  đẹp, sắc màu rất  đẹp nhưng giá  lại đắt. Lồng đèn của VN thì năm nay ra sản phẩm lồng đèn lắp ráp rất  tiện và rất  rẻ, giá từ 100.000 đồng trở xuống, đó là lồng đèn trang trí quán; còn lồng đèn của con nít thì từ 28.000 – 32.000 đồng”.

Sản phẩm đa dạng, phong phú và thị trường cũng đang hi vọng sức mua sẽ tăng dần lên khi thời điểm Tết Trung thu đến gần./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 62

Trả lời