Thị trường hoa dịp 8/3

Cập nhật 06/3/2023, 07:03:13

Hoa luôn là sự lựa chọn ưu tiên trong các dịp lễ, đặc biệt là những dịp lễ dành cho phái nữ như Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) hay Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3). Đến hẹn lại lên, càng gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, thị trường hoa cũng dần sôi động với việc tăng giá mạnh ở hầu hết các chủng loại hoa.

Ghi nhận tại một số cửa hàng hoa trên địa bàn TP.Pleiku, giá các loại hoa phục vụ cho dịp 8/3 năm nay tăng mạnh. Mặc dù giá tăng cao nhưng một số cửa hàng cũng không dám sớm nhập hoa về nhiều vì sợ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của hoa. Giá hoa nguyên liệu nhập về nguyên kiện tăng cao, theo đó giá hoa lẵng, hoa bó bán ra thị trường bắt buộc cũng tăng theo. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, một số cửa hàng hoa cũng đã linh động cắt giảm tối đa các chi phí phát sinh để không tăng giá quá cao nhằm phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Anh Lê Bá Đức – Shop hoa 79 Yên Đỗ, TP.Pleiku nói: “Các loại hoa khác đã nhích tầm 50-70% rồi, riêng hồng thì gấp đôi rồi. Năm nay do Đà Lạt lạnh ít hoa, với lại do nhiều ngày lễ liên tục từ tết đến giờ nên bông sẽ không có, khan hơn nên giá thành cao và đội giá hơn.”

Đa dạng các chủng loại hoa, từ hoa hồng đến hoa ly, cẩm tú cầu, hướng dương, cát tường, hoa lan… thị trường hoa dịp 8/3 năm nay cũng phong phú cả về mẫu mã các sản phẩm hoa làm quà tặng với giá dao động từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng, thậm chí còn cao hơn nữa tùy theo yêu cầu đặt hàng của khách.

Chị Đỗ Thục Quyên – Shop hoa Emery, TP.Pleiku cho biết: “Giá hoa thời điểm này thì nó cứ đang tăng, tăng dần, tăng dần chứ không phải đến ngày lễ mới tăng; nó sẽ tăng từ ngày 01 đến ngày 08/3 luôn. Giá cao, năm nay cao bất thường luôn. Hoa ngày lễ 08/3 hay 20/10 gì đó là họ không kén, miễn là hoa màu sắc đẹp là được. Hoa thì họ ưa chuộng theo phong cách hiện đại chứ không như kiểu cổ ngày xưa.”

Sắc hoa tươi thắm cùng với bàn tay khéo léo của người cắm đã tạo nên những tác phẩm hoa với sự kết hợp màu sắc tuyệt vời, độc đáo, sáng tạo và ấn tượng cho dịp 8/3. Theo dự đoán, giá hoa từ nay đến ngày 8/3 sẽ còn tăng; tuy nhiên với hiện thân của vẻ đẹp, hoa tươi vẫn luôn làm say đắm ánh nhìn của nhiều người và vào những dịp đặc biệt như Ngày 08/3, hoa tươi vẫn là lựa chọn hàng đầu để gửi gắm những tình cảm đến những người phụ nữ yêu thương.

Duy Linh


Lượt xem: 1

Trả lời