Thị trường bánh mứt Tết kém nhộn nhịp

Cập nhật 04/1/2022, 13:01:52

Còn một tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán 2022, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, đặc biệt là các loại bánh, mứt phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp nên thị trường bánh mứt Tết được dự báo kém nhộn nhịp hơn mọi năm.

   

Theo tìm hiểu tại một số cửa hàng, tiệm tạp hóa chuyên phục vụ hàng hóa Tết trên địa bàn thành phố Pleiku, hiện các cửa hàng đã bắt đầu nhập hàng bán Tết. Tuy nhiên, nắm bắt nhu cầu thị trường năm nay sẽ trầm lắng, sức mua sẽ giảm do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên lượng hàng hóa Tết nhập về khá dè dặt. Vì vậy nhiều cửa hàng chỉ nhập hàng bằng 1/3 so với những năm trước để tránh tồn hàng.

Ông Trần Minh Hùng – Tạp hóa Hương – 162D Hai Bà Trưng – Tp.Pleiku nói: “Năm nay tiến độ kinh doanh so với mọi năm cũng kém đi do ảnh hưởng dịch bệnh, mức độ thu nhập của dân cũng hạn chế nên người tiêu dùng họ đến mua hàng hóa chậm hơn so với mọi năm nên việc nhập hàng cũng hạn chế, nói chung so với mọi năm nhập khoảng 30-40% thôi và nhập xem thử mức độ tiêu dùng thế nào rồi mới dám nhập chứ sợ tồn hàng”.

Bà Quách Thị Thúy Nga – Bo’s Mart – 77 Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku cho biết: “Để chuẩn cho Tết Nguyên đán của mình thì mọi năm chúng tôi chuẩn bị nhiều mặt hàng với số hàng cũng nhiều, chỉ riêng năm nay tình hình dịch bệnh nên kinh tế của hơi khó khăn nên chúng tôi chỉ chuẩn bị 1/3 số lượng hàng so với mọi năm”.

          Không những lượng hàng nhập về giảm mà thị trường bánh mứt Tết cũng khá trầm lắng. So với mọi năm, đến thời điểm này lượng khách hàng đến mua sắm bánh mứt Tết khá vắng vẻ, nguyên nhân một phần do dịch bệnh ảnh hưởng đến kinh tế nên người dân thắt chặt chi tiêu, một phần nhiều người e dè tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên hạn chế đến những nơi công cộng.

Bà Phan Thị Ánh Lỹ –  Cửa hàng Hồng Nhung 136 Trần Phú – Tp.Pleiku cũng nói: “Lượng khách cũng vắng, với lại do dịch nên mình cũng không dám cho khách vô nhà chọn hàng nên khách cũng ít. So với mọi năm thì giá cũng bình thường đối với mặt hàng bánh mứt Tết”.

     Mặc dù sức mua khá dè dặt nhưng các cửa hàng cũng hy vọng những ngày cận Tết sức mua sẽ tăng lên. Bởi mặc dù lượng hàng được nhập về dè chừng nhưng các mặt hàng phục vụ Tết vẫn khá phong phú, sản phẩm chủ yếu là hàng Việt Nam hoặc sản phẩm sản xuất tại địa phương. Đặc biệt các mặt hàng như: Bánh kẹo, mứt, hạt dưa, hạt bí, tôm khô, mực khô, bò khô… với mẫu mã đa dạng và có nhiều mức giá khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn./.

Lê Thư,  Minh Trung


Lượt xem: 39

Trả lời