Thị trường bán lẻ thịt heo vẫn còn cao

Cập nhật 06/4/2020, 14:04:08

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để bình ổn thị trường thịt heo, từ ngày 01/4/2020, giá heo hơi trên cả nước phải giảm về mức từ 70.000 đồng/kg trở xuống. Điều này cũng đồng nghĩa với giá thịt heo được các thương lái bỏ lại cho tiểu thương bán lẻ sẽ giảm và người tiêu dùng có cơ hội được sử dụng sản phẩm thịt heo giá rẻ hơn để tiết kiệm chi tiêu cho gia đình trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Tuy nhiên theo ghi nhận trên thị trường TP.Pleiku vào những ngày cuối tuần qua, giá bán lẻ thịt heo vẫn còn ở mức cao.

Theo các tiểu thương bán thịt heo tại Chợ Hoa Lư, TP.Pleiku, tùy theo chất lượng thịt heo mà giá cũng có sự chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên, sau 03 ngày thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giảm giá heo hơi trên cả nước từ ngày 01/4, giá thịt heo các tiểu thương lấy lại từ lò mổ vẫn giữ mức cũ như trước đó, chưa hề giảm.

Bà Nguyễn Thị Liên – Tiểu thương Chợ Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai  nói: “Giá bình thường cũng không lên mà không xuống,còn hạ thì nghe nói hạ nhưng họ không hạ. Như đợt trước chứ không có hạ một đồng nào hết”.

Trong khi đó tại Trung tâm thương mại Pleiku, giá một số loại thịt heo tiểu thương nhập vào như: Ba chỉ (125.000 đồng/kg), sườn non (140.000 đồng/kg), thịt đùi (125.000 đồng/kg), thịt vai (110.000 đồng/kg)…; và giá bán ra các loại cao hơn 10.000 đồng/kg so với giá nhập vào. Với mức giá này, các tiểu thương cho biết cũng đã có giảm nhẹ 5.000 đồng/kg; thế nhưng vẫn còn cao. Dịch bệnh Covid-19 đã và đang tác động đến nền kinh tế cũng như nhu cầu tiêu dùng trong dân, thế nên với giá bán lẻ thịt heo vẫn còn cao, thị trường thịt heo vẫn ế ẩm.

Tiểu thương Trung tâm thương mại Pleiku, Gia Lai nêu: Theo tôi phải giảm nữa để người tiêu dùng dễ mua chứ còn giảm từng đó thì chưa ăn thua gì hết. Như vậy vẫn còn cao.

Theo số liệu báo cáo của Bộ NN&PTNT, từ cuối năm 2019 đến cuối tháng 3/2020, Việt Nam đã nhập về gần 40.000 tấn thịt heo; đồng thời số lượng đàn heo trong nước cũng đã tăng trở lại sau thời gian Dịch tả heo châu Phi được kiểm soát và khống chế; do đó có thể đảm bảo nguồn cung thịt heo cho thị trường trong giai đoạn hiện nay. Và thiết nghĩ  ngành chuyên môn cũng như ngành chức năng cần tăng cường hơn nữa trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để đảm bảo bình ổn giá thịt heo trên thị trường theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Mỹ Tiến, Phi Long


Lượt xem: 84

Trả lời