Thí sinh làm thủ tục dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Cập nhật 25/6/2019, 08:06:21

Chiều 24/6 cùng với thí sinh cả nước, trên 13.000 thí sinh của tỉnh Gia Lai đã có mặt tại 36 điểm thi ở 17/17 huyện, thị xã, thành phố để làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót thông tin ( nếu có).

Kỳ thi năm nay tỉnh Gia Lai có 13.243 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó khối giáo dục THPT có 12.394 thí sinh, khối giáo dục thường xuyên 849 thí sinh. Năm nay thí sinh tự do, thí sinh chương trình giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi tại một số điểm thi cùng với thí sinh lớp 12 thay vì thi riêng như các năm trước. 14h chiều nay, quy chế thi đã được phổ biến kỹ đến các thí sinh, những vật dụng thí sinh được phép và không được phép mang vào phòng thi, những điểm đáng chú ý khi nhận và làm các bài thi trắc nghiệm đã được cán bộ coi thi hướng dẫn cặn kẽ. Không tránh khỏi tâm lý hồi hộp, song các thí sinh cũng đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho kỳ vượt vũ môn quan trọng này vào ngày mai.

Thí sinh Nguyễn Hữu Anh Kiên – Điểm thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương Gia Lai cho biết: “Em đã được các thầy cô quán triệt kỹ quy chế thi. Cách thức dự thi cũng như cách làm bài thi các thầy cô đã nói rõ. Về kỳ thi em đã chuẩn bị kỹ càng. Trước khi thi em sẽ xem sơ lại kiến thức đã học dành cho mình một chút thời gian nghỉ ngơi để ngày mai tỉnh táo làm bài tốt”.

Thí sinh Siu H’Sơ – Điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu, Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Cũng như bao học sinh khác em cũng rất là hồi hộp. Qua mấy tháng ôn thi vừa qua em sẽ cố gắng làm bài thi thật tốt để đạt được điểm cao. Em thi khối C, đăng ký vào ngành sư phạm tiểu học và em sẽ nỗ lực hết sức để đạt được nguyện vọng của mình”.

Kỳ thi năm nay tỉnh Gia Lai đã huy động trên 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi, thanh tra, giám sát, bảo vệ và phục vụ kỳ thi, trong đó có sự phối hợp của 5 trường đại học, cao đẳng. Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cơ bản vẫn giữ ổn định phương thức thi như năm 2018, tuy nhiên có điều chỉnh theo hướng tăng cường sử dụng các thiết bị công nghệ nhằm hạn chế, khắc phục gian lận có thể xảy ra, hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các điểm thi đã quán triệt kỹ nghiệp vụ coi thi, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giám thị coi thi trong từng khâu, từng môn thi để tránh xảy ra sai sót, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện sẵn sàng cho kỳ thi chính thức diễn ra vào ngày mai.

Thầy Nguyễn Đình Thuận – Trưởng Điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Điểm thi Phan Bội Châu có tổng số 515 thí sinh của trường cộng với 23 thí sinh tự do. Tổng số 67 cán bộ coi thi, trong đó một nửa là giám thị trường Đại học Nông lâm thành phố HCM. Năm nay có sự thay đổi là Phó trưởng Điểm thi Đại học Nông lâm bố trí trực đề thi cùng với cán bộ công an trực 24/24. Các phòng đề thi, bài thi được camera giám sát 100%. Hiện nay tất cả mọi khâu về cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an toàn được thực hiện rất nghiêm túc”.

Thầy Phan Tại Huân – Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, Phó Trưởng Điểm thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương Gia Lai cho biết: “Các thầy cô của nhà trường được tập huấn trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Các cán bộ giáo viên được lựa chọn là những người có nhiều kinh nghiệm. Kỳ thi năm nay có sự thay đổi chỗ là phó trưởng điểm thi phụ trách phần bảo quản đề thi, bài thi, hết sức quán triệt tinh thần phối hợp chặt chẽ với địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Toàn bộ các cán bộ coi thi sẽ hỗ trợ phối hợp chặt chẽ làm sao tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh yên tâm làm bài thi, tuy nhiên cũng quán triệt tinh thần nghiêm túc, tuân thủ quy định chặt chẽ các quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra”.

Sau buổi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, bắt đầu từ sáng nay (25/6), thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận. Các môn thi tiếp theo là Toán, tổ hợp  Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học xã hội. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 – 27/6./.

Kim Châu, Minh Trí


Lượt xem: 55

Trả lời