Thi đua lao động sản xuất ngay sau những ngày xuân

Cập nhật 13/2/2023, 07:02:49

Ngay sau thời gian vui xuân đón Tết, nông dân trên đồng ruộng, công nhân trên mỗi công trường, hay công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính đã trở lại công việc với một khí thế mới, niềm tin mới. Thi đua lao động sản xuất trên mỗi mặt trận chính là nền móng để mỗi người lao động thành công hơn cho các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch trong năm mới 2023.

Vùng rau Tân An được xem là vựa rau lớn của huyện Đak Pơ. Đây là nơi canh tác rau màu các loại của hàng trăm hộ dân có thâm niên gắn bó với loại cây trồng ngắn ngày này. Ngay sau đợt nghỉ ngơi sau Tết, không khí lao động trên các vườn rau đã hết sức nhộn nhịp. Một số bà con đang tranh thủ thu hoạch cho xong phần diện tích đã đến vụ, một số khác thì lại tất bật chuẩn bị cho vụ sản xuất mới. Năm nay, tình hình thời tiết thuận lợi,  cùng với đó là giá rau xanh và các loại củ, quả ổn định ở mức cao từ trước, trong và sau Tết đã giúp cho bà con trồng rau ở huyện Đak Pơ mạnh dạn đầu tư, mở rộng diện tích nhằm tiếp tục gia tăng thu nhập trong năm.

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Thôn Tân Sơn, xã Tân An, huyện Đak Pơ nói: “Sau những ngày vui đón Tết tiếp tục thu hoạch, gia đình có các cháu đi làm xa về đón Tết cũng tranh thủ thu hoạch hành, rau màu và chuẩn bị các công việc chăm sóc cây để chuẩn bị cho vụ tới”.

Trên các công trường thuộc dự án trọng điểm đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Pleiku, công nhân đã bắt tay vào triển khai đồng loạt những hạng mục, đảm bảo đúng tiến độ. Nhiều dự án chưa đến hạn hoàn thành, nhưng yêu cầu về tiến độ cũng cần được đảm bảo. Có những công trình cần gấp rút thực hiện, vì thời hạn bàn giao đang đến gần. Khí thế lao động diễn ra khẩn trương, nhà thầu huy động nhân lực để triển khai từng phần việc theo hợp đồng ký kết với quyết tâm cao nhất.

Anh Ngô Trường Vũ, Công ty Cổ phần Đại Thiên Trường cho biết: “Điều động máy móc, vật tư để phục vụ thi công. Máy móc thì chúng tôi có cần cẩu, máy đào và một số xe trộn bê tông. Công nhân và cán bộ thì điều động từ nhiều nơi đến, công nhân thì có mũi thi công. Anh em cùng với cán bộ thì rất là hồ hởi, phấn khởi để thi công nhanh, đạt tiến độ đề ra của bên Ban Quản lý cũng như công ty”.

Anh Phạm Quý Tuấn, Nhân viên Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi làm việc đúng với quy định của Chính phủ, lượng công dân đến làm thủ tục hành chính cũng đông như thường ngày, có phần đông hơn. Chúng tôi cũng cố gắng phục vụ Nhân dân một cách tốt nhất, đảm bảo sự hài lòng của công dân khi tìm đến cơ quan hành chính”.

Quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên các lĩnh vực, ngành nghề sớm trở lại với nhịp sống thường ngày. UBND tỉnh Gia Lai cũng đã ban hành Chỉ thị số 01 về phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2023, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc-Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948-11/6/2023). Chủ đề điều hành của Chính phủ trong năm nay được xác định, là “Đoàn kết kỷ cương; bản lĩnh linh hoạt, chủ động sáng tạo, kịp thời hiệu quả”. Tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các chỉ đạo của Trung ương. Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và 04 Chương trình trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI cùng với 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Phong trào thi đua sẽ  chia thành hai đợt: Đợt 1, từ đầu năm đến ngày 30/6/2023; đợt 2, từ ngày 01/7 đến ngày 31/12/2023. Các địa phương phát huy vai trò của người đứng đầu; biểu dương, nhân rộng người tốt – việc tốt, cổ vũ, động viên cán bộ, Nhân dân các dân tộc hăng hái thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tỉnh trong năm 2023 – năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện kế hoạch 5 năm (2021-2025) với tinh thần, trách nhiệm – ngay từ đầu năm./.

Minh Lý – Phi Long – Minh Trung


Lượt xem: 9

Trả lời