Thị xã An Khê chỉnh trang đô thị đón Xuân Quý Mão 2023

Cập nhật 14/1/2023, 13:01:05

Tết Quý Mão 2023 đang đến rất gần, những ngày này, thị xã An Khê đang đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân.

Để đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi, đường sá sạch đẹp, trong tháng 12/2022, thị xã An Khê đã đầu tư nâng cấp mở rộng một số tuyến đường ở trung tâm nội thị. Các hạng mục như mở rộng lòng đường, lát gạch vỉa hè, nâng cấp hệ thống thoát nước và trồng thêm cây xanh cơ bản đã hoàn thiện, người dân rất vui mừng vì tết năm nay đường rộng, sạch sẽ, thuận lợi cho việc đi lại chúc Tết vui vẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Lĩnh- Người dân thị xã An Khê nói: “Tuyến đường Hoàng Hoa Thám nhà tôi ở đây thì vừa được mở rộng chiều ngang từ 8 mét lên 11 mét ngang; vỉa hè được lát gạch rộng và sạch; hai bên đường thì trồng thêm cây xanh….đường rất đẹp và thông thoáng, tết này bà con chúng tôi vui lắm vì có đường đẹp và sạch sẽ, đi lại thuận tiện chúc tết vui vẻ”….

Cùng với việc nâng cấp một số tuyến đường thì tại các ngã 3, ngã 4, ngã 5, cũng được trồng thêm cây cảnh và hoa, trang trí khu công viên tạo nên không gian rộng thoáng và xanh đẹp.

Ông Trần Văn Bình- Người dân thị xã An Khê cũng nói: “Nhà tôi ở  ngã 5 Ngô Mây này, gần đây thì khu công viên được mở rộng thêm và trồng thêm các loại cây cảnh và hoa. Tôi thấy rất đẹp vì bổ sung thêm như thế này thì tạo nên mỹ quang và tết có cây xanh và hoa nở sẽ rất đẹp” ….

Để tạo diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp đón Tết Quý Mão 2023,  thị xã An Khê đã chỉ đạo Phòng quản lý đô thị cắt tỉa cây xanh, phát quang hành lang giao thông; bổ sung thêm các chậu hoa cây cảnh nơi vòng xuyến; lắp mới hệ thống đèn chiếu sáng ở một số khu vực trung tâm… để phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân trong dịp tết

Ông Nguyễn Minh Trung -Trưởng phòng Quản lý Đô thị thị xã An Khê cho biết: “Để chỉnh trang đô thị đón tết, chúng tôi sơn lại các đảo giao thông, dải phân cách; cắt tỉa cây xanh có tán rộng thuộc khu vực nội thị; tưới thảm cỏ và cây xanh tại khu vực vòng xuyến; lắp thêm đèn Led, trang trí cờ hoa”….

Với việc chỉnh trang đô thị, thị xã An Khê tạo được cảnh quan xanh- sạch- đẹp, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân./.

Ngọc Ánh, Huy Toàn


Lượt xem: 26

Trả lời