Thêm sự lựa chọn cho những người đam mê thể thao

Cập nhật 10/2/2017, 08:02:14

 Gắn với nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xuất hiện nhiều phòng tập, câu lạc bộ (CLB) thể thao ra đời, thu hút đông đảo người dân tham gia. Nổi bật như một số môn thể thao như Yoga hay Gym,…được mọi người đánh giá là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 Bên cạnh một số môn tập thể thao như vậy thì đối với môn thể thao Muay Thái lại khá mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, là cơ sở đầu tiên ở Gia Lai mở phòng tập luyện môn thể thao Muay Thái của anh Võ Nguyên Trường tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh Gia Lai dù mới chỉ đi vào hoạt động được 2 tháng nhưng đã thu hút được nhiều bạn trẻ đến với môn học này.

Mặc dù cơ sở tập luyện môn Muay Thái của anh Võ Nguyên Trường mới mở được 2 tháng nhưng đã thu hút được khá nhiều các bạn trẻ tham gia. Trong số những người tham gia lớp học tại đây, có những người đã biết đến môn Muay Thái được vài năm nhưng cũng có những người mới chỉ lần đầu tiên biết đến môn thể thao này. Nhưng điều quan trọng là họ đều có chung một niềm đam mê.

Anh Văn Quốc Việt, học viên cho biết: “Thực ra tôi học môn này được 3 năm rồi, khi ấy tôi còn là sinh viên. Và tôi học môn võ này thấy rất là hay. Lúc mới về Gia Lai tôi cũng đi tìm hiểu để đi học nhưng không có ai dạy, nhưng nay có lớp học  này tôi tiếp theo đuổi sự đam mê của mình”.

Đối với môn võ thuật Muay Thái đòi hỏi các học viên phải tập luyện đều đặn mới mang lại những lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Đặc thù của môn học này là phải di chuyển thường xuyên, vận động liên tục khi tập nên bạn sẽ mau chóng tiêu hao calo, 40 phút tập luyện có thể giúp cơ thể tiêu hao được từ 600 đến 700 calo. Từ đó giúp giảm cân nhanh chóng. Có lẽ thế mà đối với môn Muay Thái không chỉ thu hút được nam giới tham gia mà ngay cả các bạn nữ  cũng rất hứng thú với môn học này.

Chị Nguyễn Triều Nghi, học viên cho biết: “Hiện tại tôi mới chỉ học được 2 tháng và theo cảm nhận của tôi môn võ này rất tốt cho sức khỏe. Thứ nhất là nó giúp mình giảm cân rất nhanh, vì trong 2 tháng tôi đã giảm được 5 kí. Môn võ này cũng rất hợp với các bạn nữ, bởi vì mình vừa rèn luyện được sức khỏe, vừa có thể tự vệ bản thân khi cần thiết”.

Theo tìm hiểu thì Muay Thái là môn võ thuật kết hợp chặt chẽ giữa việc sử dụng đầu gối, khuỷu tay, cẳng chân và tay vì vậy mà nó giúp người học sử dụng được tất cả vũ khí sẵn trên cơ thể trong phạm vi chiến đấu tay đôi. Đặc biệt môn Muay Thái là một môn võ tự do nên mọi lứa tuổi đều có thể tập luyện được, giúp nâng cao sự dẻo dai của cơ thể, giải tỏa sự mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc.

Anh Võ Nguyên Trường, HLV lớp học Muay Thái nói: Muốn học được môn võ này trước tiên phải có thể lực thật tốt nên trước khi tập người tập phải trải qua một quá trình cơ bản. Khi họ có một quá trình tập thể lực rồi thì mới cho họ tập những bước tiếp theo. Nói chung tùy vào năng khiếu và tiếp ứng của từng người, có người nhanh thì khoảng 2 tháng đã tập được những động tác cơ bản của bộ môn này, nếu người chậm thì có thể mất đến 4, 5 tháng.

Có thể nói, cùng với các môn thể thao khác đang được nhiều người theo đuổi thì đối với phòng tập luyện Muay Thái của anh Võ Nguyên Trường mở ra nhằm đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, phát triển phong trào Muay thái đến với người hâm mộ, góp phần xây dựng phong trào tập luyện thể dục thể thao tại Gia Lai.

Lệ Xuân, Kim Châu, Cao Duy

 


Lượt xem: 49

Trả lời