Thầy giáo Trương Công Hương – Tổng phụ trách Đội năng động, sáng tạo

Cập nhật 20/11/2023, 06:11:40

Với hơn 15 năm đảm nhận vị trí giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tại Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng, xã An Thành, huyện Đak Pơ, thầy giáo Trương Công Hương vinh dự là 1 trong 20 cá nhân của cả nước được nhận giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2023 của Hội đồng Đội Trung ương trao tặng. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Đây là 1 tiết sinh hoạt đội tại Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng, được bố trí vào tiết học đầu tiên thứ 7 hàng tuần. Các em học sinh, các khối lớp 6 đến lớp 9 cùng tham gia sinh hoạt với các nội dung hát múa tập thể và kỹ năng truyền tin,…Các trò chơi, hoạt động phát triển kỹ năng được quan tâm nhằm thu hút, tập hợp và rèn luyện cho học sinh tinh thần đoàn kết, chia sẻ với nhau.

Em Văn Thị Ánh Tuyết – Lớp 9A, Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng, xã An Thành, huyện Đak Pơ bày tỏ: “Tiết học đầu tiên thứ 7 hàng tuần, tụi em được thầy giới thiệu các trò chơi, trò chơi lớn, nhảy,… những trò chơi nâng cao tinh thần đoàn kết giúp bọn em cảm thấy rất là vui.”

Gắn bó với phong trào Đội nhiều năm, đặc biệt ở ngôi trường có hơn 85% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, thầy Trương Công Hương đã có nhiều sáng kiến trong triển khai hoạt động Đội để thu hút các em tham gia như triển khai công tác kết nghĩa giữa các chi đội, tạo cơ hội cho các em thiếu nhi học hỏi kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau; triển khai mô hình “Đàn gà cho em” để gây quỹ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khuyến khích tinh thần học tập và rèn luyện của học sinh bằng hình thức tuyên dương trước Liên Đội; thay đổi hình thức sinh hoạt chuyên đề thông qua các hoạt động ngoại khóa, thể thao, trải nghiệm; mở lớp dạy võ miễn phí cho học sinh…Qua đó, động viên, khuyến khích và kịp thời giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. Với sự tận tâm, trách nhiệm trong xây dựng công tác Đội, thầy Hương được nhận nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh; mới đây thầy vinh dự nhận giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2023 của Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

Thầy giáo Trương Công Hương – Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng, xã An Thành, huyện Đak Pơ chia sẻ: “Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng, các em học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ tương đối cao cho nên là Liên đội tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Các hoạt động vui chơi nhiều hơn là các hoạt động về nghi thức đội, đề cao hơn các hoạt động phong trào. Mục đích chính là lôi cuốn, vận động các em đến trường, qua đó tạo cho các em động lực, niềm tin và gắn bó với trường, với lớp hơn.”

Thầy giáo Bùi Thanh Nhàn – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng, xã An Thành, huyện Đak Pơ nhạn xét: “Thầy Trương Công Hương là Tổng phụ trách Đội trẻ, năng nổ, vấn đề tâm huyến của thầy không chỉ là công tác của trường mà còn là điểm sáng của huyện Đak Pơ về công tác Đội, do vậy trường cũng rất may mắn có thầy công tác ở mảng công tác Đội. Chính vì vậy, ở trường vùng khó nhưng công tác Đội của trường luôn luôn đứng ở tốp đầu của huyện, chính là nhờ vào tâm huyết, đóng góp của thầy Trương Công Hương trong thời gian vừa qua.”

Cùng với vai trò là Tổng phụ trách Đội, thầy Trương Công Hương còn là một giáo viên dạy môn Lịch sử cho các em học sinh. Với tấm lòng vì học sinh thân yêu, thầy đã kết hợp thực hiện nhiều chương trình, hoạt động trong quá trình giảng dạy nhằm tạo hứng thú học tập, khuyến khích các em đồng bào dân tộc thiểu số đến trường nhằm góp phần duy trì sĩ số học sinh, qua đó đồng hành cùng nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục ở một địa phương vùng khó.

Thúy Diện – Phi Long


Lượt xem: 7

Trả lời