Thắp sáng ước mơ học sinh

Cập nhật 10/1/2019, 14:01:47

Ngày 09/01 là ngày Truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam. Kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được Ngành GD&ĐT Gia Lai cũng như Tỉnh đoàn tổ chức. Và chương trình “Thắp sáng ước mơ” là 1 trong những hoạt động để lại ấn tượng sâu sắc với những câu chuyện truyền cảm hứng cho xã hội.

Em Đào Thị Ly học sinh Lớp 10A1, Trường THPT Trần Cao Vân, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, Gia Lai chia sẻ về hoàn cảnh gia đình của em và ước mơ của em khi gặp biến cố trong cuộc sống: “Khi biến cố ập đến gia đình em, mẹ em bị tai nạn giao thông, không thể trở lại như bình thường, em đã ước mơ trở thành 1 người bác sĩ. Dù cuộc sống này còn quá nhiều khó khăn, nhưng em đang từng bước nỗ lực học tập để hoàn thiện ước mơ của mình….Có ai hỏi, ước mơ là gì, ước mơ có ăn được đâu. Đúng vậy nếu lười biếng, suốt ngày chỉ biết hưởng thụ thì chẳng hiểu ước mơ là gì. Ước mơ là động lực giúp mình có thể vững bước trên từng chặng đường đi qua”.

Câu chuyện kể về ước mơ của em Đào Thị Ly tại Hội thi “Thắp sáng ước mơ” đã mang đến nhiều cảm xúc, truyền được cảm hứng tích cực đến các bạn học sinh. Không những thế, nghị lực vươn lên để thực hiện ước mơ của em còn nhận được sự đồng cảm, quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.

“Khi câu chuyện của em được lan tỏa, em cũng vui vì bản thân mình đã truyền được cảm hứng cho các bạn” Ly chia sẻ thêm.

Đây là năm thứ hai, Hội thi “Thắp sáng ước mơ” được Sở Giáo dục và Đào Tạo cùng Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp tổ chức. Các em học sinh được nói lên ước mơ của mình cho tất cả mọi người. Không những thế, để thực hiện ước mơ, các em đã cho thấy tinh thần ham học hỏi, ý chí phấn đấu trong hiện tại và đề ra những kế hoạch cho tương lai.

Em Ngô Hoàng Phúc – Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Em thấy hội thi này rất thích hợp cho học sinh chúng em, qua đây em như được truyền động lực để cùng cố gắng vươn lên trong học tập và tương lai”.

Em Nguyễn Thị Ngọc Thúy – Trường THPT Lương Thế Vinh, Thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai cũng nói: “Ước mơ rất quan trọng trong cuộc sống này, nó giúp chúng ta vững tin và theo đuổi đam mê của mình”.

Với sự lan tỏa và hiệu ứng mang lại, chương trình không chỉ dừng lại ở một hội thi, mà sân chơi này đã tạo được sự kết nối với các tổ chức đoàn thể, các mạnh thường quân để cùng hỗ trợ, thắp sáng lên ước mơ của các em học sinh.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Cuộc thi này đã giúp các em học sinh hoạch định được những con đường mình chọn và qua câu chuyện, Tỉnh đoàn Gia Lai đã kết nối với các mạnh thường quân, giúp ước mơ các em sẽ được nuôi dưỡng ước mơ, tương lai của mình”.

Thúy Diện – Thanh Vui- CTV Hà Đức Thành (Tỉnh đoàn Gia Lai)

 


Lượt xem: 33

Trả lời