Thao trường Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón công dân đến cách ly

Cập nhật 09/5/2020, 10:05:30

Thao trường Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku là một trong 7 khu vực được chọn để sẵn sàng ứng phó khi tiếp nhận số lượng lớn công dân Việt Nam từ Campuchia về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh theo Quyết định số 27 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Gia Lai.  Hiện nay, mọi điều kiện về nhân, vật lực tại đây đã được Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku chuẩn bị đảm bảo, sẵn sàng tiếp nhận công dân đến cách ly.

Tại thao trường huấn luyện của đơn vị, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ y tế, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế khi tiếp nhận công dân cách ly. Các khu vực được bố trí tách biệt, đảm bảo vận hành theo nguyên tắc một chiều. Các phòng cách ly đều được dọn dẹp sạch sẽ, có đầy đủ các vật dụng phục vụ nhu cầu sinh hoạt tối thiểu cho công dân khi cách ly tại đây. Ngoài ra, các bảng hướng dẫn cách tự phòng tránh dịch bệnh, thời gian biểu, nội quy khu cách ly cũng được dán ngay trước cửa phòng.

Trung tá Lê Đình Lộc, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku, Gia Lai  cho biết: “Đối với cơ sở của đơn vị thì hiện nay chúng tôi đã bố trí sẵn 100 giường cơ bản đảm bảo cho việc tiếp nhận, như mùng, mền, trang thiết bị vật chất phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt tối thiểu thì đầy đủ, từ chất sát khuẩn cho đến các nhu yếu phẩm phục vụ cho vệ sinh cá nhân. Đối với trang thiết bị y tế thì Ban chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp với Trung tâm Y tế và phòng Y tế tham mưu cho UBND TP bảo đảm đồ bảo hộ, khẩu trang và các thiết bị ngành y tế phục vụ cho việc cách ly”.

Tại khu vực cách ly, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku đã bố trí 10 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị; ngoài ra, huy động thêm 50 dân quân ở các phường lân cận và khi có tình huống sẽ phối hợp huy động thêm lực lượng thanh niên, phụ nữ để cùng tham gia hỗ trợ cho đội ngũ y tế, đảm bảo tiếp nhận, phục vụ 100 công dân đến cách ly. Tất cả cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân đều nâng cao nhận thức, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại úy Hoàng Mạnh Tiến, Trợ lý Tuyên huấn, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Là một người quân nhân trong đơn vị và được giao nhiệm vụ phục vụ tại khu vực cách ly khi có công dân từ vùng dịch trở về địa phương thì bản thân tôi xác định rõ trách nhiệm và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Các điều kiện tại thao trường huấn luyện của Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tiếp nhận công dân cách ly; đảm bảo theo đúng Kế hoạch số 27 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh./.

Đức Hải;  R’Piên

 


Lượt xem: 450

Trả lời