Thanh tra giao thông kiên quyết xử lý xe chở quá tải trọng

Cập nhật 08/8/2017, 15:08:53

Cùng với các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, lực lượng Thanh tra giao thông – Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện chở quá khổ quá tải lưu thông trên các tuyến quốc lộ.

Sau khi Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động số 55 đặt tại xã Song An, thị xã An Khê ngừng hoạt động do quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải hết hiệu lực; tình trạng xe quá khổ quá tải quá tải lưu thông qua trạm tăng cao. Trước tình hình đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về kiểm soát tải trọng, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông thành lập tổ công tác, tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm về tải trọng.

Lái xe  Đặng Hoàng Tuân cho biết: “Ngày nào cũng đi, ngày nào cũng qua lại đây. Anh em ở đây xuống đối xử với anh em lái xe cũng bình thường, không có vấn đề gì”.

Ông Nguyễn Hữu Cường –Thanh tra giao thông – Sở GTVT Gia Lai cho biết: “Anh em ở đây cũng vượt mọi khó khăn, kiên quyết xử lý những xe quá tải quá khổ. Mặc dù lưu lượng xe lưu thông trên đường đông nhưng chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn để kiểm soát được tải trọng xe trên tuyến”.

Nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, từ đầu năm đến nay, lực lượng Thanh tra giao thông đã kiểm tra hơn 600 lượt phương tiện, phát hiện hơn 220 phương tiện vi phạm về tải trọng. Lực lượng đã ra quyết định, lập biên bản hơn 400 trường hợp với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước. Đòng thời tước 5 giấy phép lái xe, tạm giữ có thời hạn hơn 140 giấy tờ các loại và buộc hạ tải hơn 1.400 tấn hàng hóa.

Ông Nguyễn Đăng Hưng – Chánh Thanh tra giao thông – Sở GTVT Gia Lai đánh giá: “Công tác kiểm soát tải trọng khi có lực lượng chức năng thì các lái xe, chủ phương tiện thực hiện tương đối nghiêm túc. Nhưng trên các tuyến đường khi mà lực lượng chức năng vắng bóng thì tình trạng xe quá khổ quá tải vẫn còn tiếp diễn. Đó là một trong những ý thức cho thấy việc chấp hành của người dân chưa cao”.

Để giảm thiểu tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh, nhất là vào vụ thu hoạch nông sản thì rất cần có sự cộng đồng trách nhiệm từ nhiều phía. Đặc biệt mỗi chủ xe cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Nhà nước về chở hàng đúng tải trọng nhằm chung tay kiềm chế tai nạn giao thông cũng như đảm bảo hạ tầng giao thông…./.

Đoàn Bình-  R’Piên – Thanh Sáng


Lượt xem: 47

Trả lời