Thành phố Pleiku tổ chức  mít tinh hưởng ứng chiến dịch  truyền thông về ngăn chặn sốt rét kháng thuốc ARTERMISININ năm 2017

Cập nhật 31/5/2017, 13:05:06

Ngày 30 tháng 5, Ban Quản lý Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn sốt rét kháng thuốc Artemisinin thành phố Pleiku đã tổ chức buổi Mít tinh hưởng ứng Chiến dịch truyền thông về ngăn chặn sốt rét kháng thuốc Artemisinin với sự tham gia của gần 100 cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn thành phố.

Theo Bộ y tế nhận định, tại một số địa phương , nguy cơ bệnh sốt rét quay trở lại khá lớn nhất là các vùng rừng núi, vùng ven biển nước lợ, vùng sâu, vùng xã. Các chuyên gia cũng cảnh báo về tình trạng sốt rét kháng thuốc đang có chiều hướng gia tăng từ 16% đến 22% và đã xuất tại một số tỉnh Gia Lai, Bình Phước, Đắk Nông và Quảng Nam. Ở Gia Lai ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc ARTERMISININ  năm 2010 là 11% chỉ sau hai năm đã tăng gấp đôi. Riêng địa bàn thành phố Pleiku từ năm 2012 đến năm 2016 có 98 ca mắc sốt rét nhưng chủ yếu là các bệnh nhân khai thác gỗ, đi làm ăn ở các nước CamPuChia, Lào. Hưởng ứng chiến dịch  truyền thông về ngăn chặn sốt rét kháng thuốc ARTERMISININ năm 2017, với chủ đề “ Mãi mãi không còn sót rét”  ngay sau buổi phát động các cán bộ y tế đã diễu hành tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố để tuyên truyền về bệnh sốt rét, cách phòng chống bệnh đến nhân dân trên địa bàn./.

Thanh Xuân –  Bá Bính


Lượt xem: 37

Trả lời