Thành phố Pleiku tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp trên địa bàn

Cập nhật 21/9/2018, 07:09:41

Chiều ngày 20/9, tại Hội trường 19/5, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku Trần Xuân Quang , thành phố Pleiku đã tổ chức Hội nghị gặp mặt gần 300 doanh nghiệp đại diện cho hơn 2.880 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku – Trần Xuân Quang cho biết: Những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm và triển khai các giải pháp để tháo gỡ mọi khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển. Nhờ đó, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có bước phát triển ổn định, góp phần đáng kể vào thu ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho đội ngũ lao động tại chỗ; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Toàn thành phố hiện có 2.881 doanh nghiệp, trong đó có 2.547 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong 8 tháng đầu năm 2018, có 246 doanh nghiệp thành lập mới.

Tại Hội nghị, đại diện đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã đã nêu lên một số ý kiến, đề xuất liên quan đến những bất cập trong giải quyết các thủ tục hành chính; xin cấp giấy phép hoạt động; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các cơ chế, chính sách pháp luật về thuế; tình trạng xe dù – bến cóc hoạt động phức tạp gây nên cạnh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải; vẫn còn khó khăn trong việc vay vốn sản xuất, kinh doanh, thanh toán hóa đơn điện tử… đã được lãnh đạo thành phố, các sở, ngành giải đáp tại hội nghị và hứa sẽ khắc phục trong thời gian tới./.

Bích Thủy, Thanh Sáng


Lượt xem: 56

Trả lời