Thành phố Pleiku thu phí vào cổng tham quan thắng cảnh Biển Hồ là hợp lý

Cập nhật 23/3/2019, 10:03:04

 Nhằm xây dựng Biển Hồ trở thành điểm nhấn du lịch của thành phố Pleiku, thời gian qua, từ nguồn ngân sách đầu tư của địa phương và xã hội hóa kêu gọi sự đóng góp của doanh nghiệp, nhiều hạng mục công trình quan trọng tại Biển Hồ đã được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng sự mong mỏi của người dân Gia Lai trong việc gìn giữ vẻ đẹp của “Đôi mắt Pleiku” để giới thiệu đến bạn bè gần xa. Sau khi những hạng mục được đầu tư bài bản, hoàn thành đưa vào phục vụ, thành phố Pleiku đã tiến hành thu phí (thông qua bán vé) vào cổng nhằm có nguồn thu để bảo đảm cảnh quan, vệ sinh môi trường của danh thắng. Đây là việc làm  phù hợp trong điều kiện thực tế hiện nay.

Sau khi đầu tư nâng cấp, thắng cảnh Biển Hồ trở thành điểm đến lý tưởng của du khách mỗi khi đặt chân đến phố núi Pleiku. Điều này được minh chứng khi chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trung bình mỗi ngày nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan. Chính cảnh đẹp thơ mộng, không khí trong lành và nhiều công trình tâm linh được doanh nghiệp phát tâm đầu tư xây dựng mới là nét chấm phá khiến cho “Đôi mắt Pleiku”níu chân du khách không muốn rời xa. Thế nhưng để Biển Hồ luôn được gìn giữ, ngày một đẹp hơn thì việc thu phí khách du lịch vào cổng tham quan  là hợp lý. Bởi từ nguồn thu này sẽ góp phần cho hoạt động bảo tồn, phát huy vẻ đẹp danh lam thắng cảnh Biển Hồ.

 Ông Nguyễn Văn Hòa – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Toàn bộ số tiền thu phí tham quan để tôn tạo, xây dựng cảnh quan và giữ gìn vệ sinh môi trường, đồng thời tiến hành đầu tư xây dựng các tiểu cảnh để trang trí, thu hút khách du lịch. Tiền thu phí đó cũng để trả lương cho lực lượng nhân công hợp đồng làm việc tại Khu di tích thắng cảnh Biển Hồ gồm 4 người đảm bảo công tác giữ xe, 3 người đảm bảo công tác thu phí. Thông qua việc quản lý khu di tích này sẽ góp phần giảm thiểu tệ nạn xã hội tại khu di tích”.

Vẻ đẹp luôn được gìn giữ, không khí trong lành, xanh, sạch  và an ninh trật tự được đảm bảo là yếu tố quan trọng thu hút và níu chân du khách mỗi khi đến với thắng cảnh Biển Hồ. Chính vì vậy, ngoài sự quản lý, gìn giữ của các ngành chức năng, chính quyền địa phương thì đòi hỏi mỗi người dân cùng cộng đồng trách nhiệm để xây dựng Biển Hồ trở thành điểm nhấn du lịch của Pleiku xinh đẹp./.

Đoàn Bình, Huy Toàn, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 326

Trả lời