Thành phố Pleiku quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông những tháng cuối năm

Cập nhật 01/8/2019, 09:08:01

6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn thành phố xảy ra 38 vụ TNGT, làm chết 13 người, bị thương 43 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 1 vụ TNGT, giảm 1 người chết. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, nhằm mục tiêu kéo giảm TNGT ở những tháng cuối năm, thành phố Pleiku sẽ triển khai nhiều giải pháp quyết liệt.

Để quyết tâm kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm, Công an thành phố Pleiku cùng với các lực lượng chức năng đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, trong đó tăng cường xử lý các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Trong 6 tháng đầu năm lực lượng chức năng thành phố Pleiku đã xử lý vi phạm hành chính 4112 trường hợp, tước quyền sử dụng GPLX 581 trường hợp, phạt tiền trên 2 tỷ đồng.

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT – TT, Công an TP Pleiku cho biết: “Lực lượng CSGT Công an thành phố thời gian qua đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên và thực hiện xử lý vi phạm theo chủ đề năm 2019 của Uỷ ban ATGT Quốc Gia, tập trung xử lý các vi phạm giao thông là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT. Đặc biệt, chúng tôi tập trung xử lý mạnh lỗi vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, hành vi chạy lấn làn… các lỗi này sẽ tập trung xử lý vào các khung giờ cao điểm và chú trọng xử lý ở thời gian từ 17 đến 22 giờ đêm. Ngoài ra, lực lượng cũng tiến hành khảo sát các tuyến đường, các điểm đen thường xảy ra TNGT để đề xuất với Ban ATGT có những biện pháp khắc phục.”

 Xác định tuyên truyền là giải pháp quan trọng trong việc đảm bảo TTATGT, Công an thành phố thường xuyên phối hợp các ngành tích cực đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức đa dạng, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, văn hóa giao thông trong cán bộ và nhân dân.

Thượng tá Lưu Đình Cảnh – Phó trưởng Công an TP Pleiku cho biết: “Để ngăn chặn TNGT trong thời gian tới, chúng tôi cũng đã có kế hoạch tham mưu cho Ban ATGT thành phố chỉ đạo cho các ngành, các đoàn thể, các phường xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền ATGT trong khu dân cư, trong trường học, trong làng đồng bào DTTS và trong cán bộ, công chức của thành phố, tuyên truyền mạnh trên các phương tiện truyền thông. Đồng thời chúng tôi cũng có kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông.”

Thành phố Pleiku đang nỗ lực để kéo giảm số vụ TNGT đến mức thấp nhất bằng những cách làm rất quyết liệt. Tuy nhiên, để số vụ TNGT giảm thì điều quan trọng nhất vẫn là người dân cần nâng cao y thức, xây dựng văn hóa giao thông cho chính mình./.

Xuân Huy, Duy Linh


Lượt xem: 48

Trả lời