Thành phố Pleiku quyết liệt xử lý nạn xe dù 

Cập nhật 22/1/2017, 05:01:14

Sau thời gian tạm lắng, những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nạn xe dù chạy vòng vo, đón trả khách không đúng nợi quy định bùng phát trở lại tại thành phố Pleiku. Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, Công an thành phố Pleiku đã xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng ra quân và linh động triển khai các giải pháp, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mật phục, hóa trang rồi tiến hành ghi hình các xe vi phạm để xử lý là một trong những cách làm hiệu quả được lực lượng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Pleiku áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cũng chính vì thế, mọi hoạt động vi phạm như cò, trèo kéo khách rồi vòng vo đón trả khách không đúng nơi quy định của các xe diễn ra công khai đã được ghi lại một cách cụ thể.

Điển hình như trường hợp của xe khách Gia Bảo, chạy tuyến TP.Pleiku – Quy Nhơn: Ngay sau khi làm lệnh xuất bến tại bến xe Đức Long Gia Lai, xe khách này đã liên tục vòng vo tại tuyến đường Lê Duẩn, Trường Chinh. Theo camera ghi lại, lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành lập biên bản và xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Anh Đặng Bá Linh, Lái xe nói: “Vòng vo đón khách để mà đi chứ xe có 3, 4 người ấy mà ế lắm”.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hiền – Tổ trưởng Tổ TTKS tuyến Lê Duẩn – Đội CSGT, Công an TP.Pleiku cho biết: “ Trong quá trình làm xử lý các xe đón trả khách không đúng nơi quy định thì khó khăn anh em gặp phải đó là sự không chấp hành, thứ 2 là lái xe bỏ chạy vòng vo hết chỗ này chỗ khác, rất gây khó khăn cho anh em. Nhất là khi làm mà lái xe họ phát hiện nhìn thấy là họ đã lên xe chạy đi”.

Xe dù chạy vòng vo, đón trả khách hầu hết tập trung vào các tuyến từ  thành phố Pleiku đi các tỉnh lân cận như Kon Tum, Đak Lak, Bình Định và các huyện, thị xã trong tỉnh. Cũng chính vì tính chất phức tạp trong hoạt động của loại hình phương tiện này, Công an Tp.Pleiku đã mở đợt cao điểm và bố trí lực lượng mật phục hóa trang, tuần tra lưu động để xử lý. Trung bình mỗi ngày như vậy, đã có hơn chục phương tiện bị lập biên bản xử phạt theo đúng quy định của pháp luật….

“Đối với các trường hợp vi phạm thì anh em đều kiên quyết xử lý nhằm mục đích cuối cùng là để mọi người dân hiểu và chấp hành tốt luật giao thông đường bộ, nhằm kiềm chế, không để xảy ra tai nạn giao thông”…. Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hiền nói.

Để giải quyết triệt để tình trạng xe dù chạy vòng vo, đón trả khách không đúng nơi quy định dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đòi hỏi cần có sự vào cuộc đồng bộ của ngành chức năng. Cùng với đó, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, chủ động không đón xe dọc đường mà nên vào bến mua vé, từ đó góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương…/.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 42

Trả lời