Thành phố Pleiku đẩy mạnh hoạt động thể thao phong trào

Cập nhật 08/8/2016, 13:08:09

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, phong trào thể dục thể thao quần chúng luôn được thành phố Pleiku quan tâm chú trọng, nhất là cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, phong trào thể dục thể thao quần chúng luôn được thành phố Pleiku quan tâm chú trọng, nhất là cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

8.82 pleiku

Hiện trên toàn địa bàn Thành phố Pleiku có hơn 120 câu lạc bộ, sân tập, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực TDTT với các loại hình như bóng đá, bơi lội, gym, bóng bàn, cầu lông đã thu hút hàng ngàn người tham gia. Nắm bắt nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao ngày càng lớn và đa dạng của nhân dân, những năm gần đây các cá nhân và doanh nghiệp tư nhân đã mạnh dạn đầu tư xây dựng các trung tâm, câu lạc bộ tập luyện và thi đấu thể thao. So với các cơ sở thể dục thể thao công lập thì các trung tâm, câu lạc bộ thể dục thể thao do các doanh nghiệp đầu tư không chỉ vượt trội về trang thiết bị mà còn đa dạng hơn về  loại hình, chính vì thế, số lượng người tập luyện thường xuyên ở các trung tâm, câu lạc bộ của các doanh nghiệp tư nhân tăng lên đáng kể.

Anh Trần Đình Tân, Chủ nhiệm CLB Tân Sport, Tp Pleiku cho biết: ‘ “Những năm gần đây thì nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân tăng lên đáng kể chính vì thế nên cơ sở chúng tôi trang bị những thiết bị tốt để phục vụ cho công tác luyện tập đồng thời định kỳ chúng tôi còn tổ chức và tuyển chọn những vận động viên để tham gia thi đấu…”

Bên cạnh đó, công tác xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Pleiku ngày càng được chú trọng. Công tác giáo dục thể chất trong trường học được đẩy mạnh, 100% số trường phổ thông trên địa bàn thành phố thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất nội khóa theo quy định. Ngành giáo dục và đào tạo đã duy trì và đẩy mạnh phong trào “Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Nhiều môn thể thao đã trở thành phong trào rộng khắp thu hút đông đảo học sinh trong tỉnh tham gia. Từ phong trào ấy, một số em đã trưởng thành, được tham gia thi đấu và giành thành tích cao trong các giải thể thao.

Thành phố Pleiku còn quan tâm đầu tư hệ thống máy tập ngoài trời đặt tại các khu vực công cộng như công viên để người dân có điều kiện tham gia rèn luyện sức khỏe.

Bà Nguyễn Thị Hương, phường Tây Sơn, TP Plieku nói:  “Từ khi thành phố lắp đặt hệ thống máy tập này thì ngày nào tôi cũng tập, tập rất tốt cho sức khỏe, tôi hi vọng sẽ có nhiều điểm tập như thế này nữa để người dân được rèn luyện sức khỏe..”

Từ khơi dậy sức dân cũng như thu hút sự quan tâm của các cơ quan chức năng và cũng như các doanh nghiệp tư nhân, phong trào rèn luyện thể dục thể thao ở thành phố Pleiku đã có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại./.

Tiến Huy, Đặng Trà


Lượt xem: 623

Trả lời