Thành phố Pleiku đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại nút giao thông Lê Lợi – Nguyễn Tất Thành

Cập nhật 19/3/2016, 08:03:48

       Nút giao thông Lê Lợi – Nguyễn Tất Thành vốn được xem là điểm đen về tai nạn giao thông tại thành phố Pleiku. Để khắc phục tình trạng này, thời gian qua, Ban An toàn Giao thông thành phố Pleiku đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng trên, qua đó giúp người tham gia giao thông đi lại thuận tiện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. 

 

Vào giờ cao điểm, hàng trăm lượt phương tiện từ đường Lê Lợi – Nguyễn Tất Thành cùng lúc đổ về ngã 3 Hoa Lư và ngược lại, khiến cho nút giao thông này trở nên phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để khắc phục tình trạng này, thành phố Pleiku sau khi khảo sát đã tiến hành lắp đặt giải phân cách cứng, kẻ vạch phân luồng phương tiện hợp lý giữa các tuyến đường giao nhau, lắp đặt hệ thống đèn, biển báo và mở rộng nhiều khúc cua. Theo người dân thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này cho biết: Việc làm này của chính quyền địa phương là hết sức hợp lý, không chỉ giải quyết được bài toán về tai nạn giao thông mà còn góp phần giúp mỗi phương tiện lưu thông thuận tiện mỗi khi qua nút giao thông này…..

Ông Nguyễn Nghĩa Hòa – phường Hội Thương, thành phố Pleiku cho biết: “Trước đây tai nạn ở đoạn này nhiều lắm nhưng giờ đỡ hơn nhiều rồi. Mỗi khi đi qua đây giờ thấy yên tâm”.

                               

Ông Nguyễn Hữu Tiến – phường Thống Nhất, thành phố Pleiku cũng cho biết: “ Mình ở đây giờ đi lại thuận tiện thì không sao. Mỗi khi vào dịp lễ người dân ở nơi khác tới, nhất là ở dưới huyện lên thành phố đông, không quen đi lại cũng rất là nguy hiểm. Đặc biệt vào lúc cao điểm phương tiện đông thì cần có lực lượng giao thông đứng chốt ở đây hướng dẫn khi đó mới đảm bảo an toàn giao thông được tốt hơn”. 

Để những giải pháp mà ngành chức năng triển khai phát huy hiệu quả rất cần sự cộng đồng trách nhiệm từ phía người tham gia giao thông. Ngoài việc chú ý quan sát, giảm tốc độ khi qua đường thì vào những lúc cao điểm mỗi người cần nâng cao ý thức văn hóa giao thông, có sự nhường đường hợp lý để phòng ngừa tai nạn giao thông…/.

Đoàn Bình -Thanh Sáng


Lượt xem: 66

Trả lời