Thanh niên xã Ia Chía hỗ trợ người dân thích ứng an toàn với dịch Covid-19

Cập nhật 14/3/2022, 07:03:32

Thời điểm đầu năm 2022, hàng loạt địa phương tại huyện Ia Grai ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao, trong đó xã Ia Chía là một trong những điểm nóng về dịch. Bám sát tình hình thực tiễn, Đoàn thanh niên xã Ia Chía đã phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo của tuổi trẻ để góp phần thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi hết cách ly tại nhà, cuộc sống của nhiều người dân xã Ia Chía đã nhanh chóng trở lại bình thường, nhưng là bình thường mới. Cùng với phát triển kinh tế, sum họp gia đình, công tác phòng chống dịch được người dân rất quan tâm.

Ông Rơ Lan Thi – Làng Beng, xã Ia Chía, huyện Ia Grai bày tỏ: “Bây giờ đeo khẩu trang bà con cùng chấp hành, không tập trung đông người nữa, chấp hành nội quy của nhà nước, cấp trên.”

Để kịp thời, nhanh chóng thông tin về tình hình dịch bệnh đến bà con, đều đặn mỗi ngày, đoàn viên, thanh niên xã Ia Chía lại rong ruổi dọc các tuyến đường làng tuyên truyền, phổ biến cho người dân những nội dung mới phù hợp với tình hình thực tiễn.

Chiếc loa tuyên truyền đã trở thành “người bạn” thân thiết, là trợ thủ đắc lực của đoàn viên, thanh niên xã. Tiếng loa vang vọng, len lỏi vào từng ngõ, từng nhà đã giúp người dân hiểu được tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 và chấp hành nghiêm các quy định.

Anh Đinh Văn Quý – Bí thư Chi đoàn làng Nú 2, xã Ia Chía, huyện Ia Grai nói: “Tham gia thanh niên tình nguyện để tuyên truyền cho người dân. Nhìn chung ý thức của người dân đã hiểu được nhiều về dịch bệnh và biết cách phòng tránh. Tinh thần của đoàn viên rất chủ động, hăng hái. Mong dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn”

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Đoàn xã Ia Chía còn triển khai và duy trì 2 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 20 thanh niên đồng hành cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid và hỗ trợ các gia đình có F0 khi có việc cần. Đồng thời, đoàn viên thanh niên còn tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19 để tuyên truyền, vận động người dân tiêm phòng kịp thời. Công tác hỗ trợ tiêm vắc xin cho người dân cũng được đoàn viên tích cực tham gia nhằm đẩy nhanh mục tiêu miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Với sự góp sức của đoàn viên, thanh niên, tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 60% người dân ở xã Ia Chía được tiêm mũi 3.

Anh Ksor Nong – Phó Bí thư Đoàn xã Ia Chía, huyện Ia Grai cho biết: “Đoàn viên thanh niên tích cực tuyên truyền vận động người dân tiêm vắc xin, đi khai báo y tế, hỗ trợ y tế test nhanh tại cộng đồng. Đoàn thanh niên chúng tôi xung phong vào công tác phòng chống dịch để đẩy lùi Covid 19.”

Các hoạt động của Đoàn thanh niên xã Ia Chía đã góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Mỗi người có một cách thể hiện, một phương pháp thích nghi khác nhau, nhưng tựu chung, thế hệ trẻ cùng chung một ý chí chống dịch, góp sức trẻ để chung tay cùng cả nước đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid- 19.  Không chỉ tìm cách thích nghi với tình hình mới, họ còn có những đóng góp rất thiết thực theo khả năng của mình cho cộng đồng, xã hội và cuộc chiến với đại dịch Covid-19./.

Nhâm Dung – Duy Linh


Lượt xem: 36

Trả lời