Thanh niên Ia Mơ Nông chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 19/3/2023, 16:03:56

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”; đoàn viên, thanh niên xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh đã huy động các nguồn lực, thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên. Qua đó góp sức để xã Ia Mơ Nông về đích nông thôn mới vào cuối năm nay.

Anh Rơ Châm Junny là đoàn viên thuộc Chi đoàn làng Phung, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh. Gia đình anh thuộc diện hộ cận nghèo của xã và đang canh tác 02 ha cà phê già cỗi. Nhằm giúp gia đình anh Junny có điều kiện vươn lên thoát nghèo, Đoàn xã đã phối hợp với Huyện đoàn Chư Păh hỗ trợ gia đình anh 01 mô hình “Vườn cây sinh kế” bằng hình thức trồng xen cây mắc ca trong vườn cà phê để nâng hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích.

Anh Rơ Châm Junny – Làng Phung, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh chia sẻ: “Cảm ơn đoàn thanh niên đã hỗ trợ cây giống. Mình sẽ cố gắng trồng, chăm sóc để cây phát triển, để vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.”

 Thực hiện tiêu chí số 6 về Văn hóa, Đoàn xã Ia Mơ Nông đã tập hợp thanh niên trong làng Kép 1 thành lập Câu lạc bộ cồng chiêng, múa xoang với 30 thành viên. Tham gia Câu lạc bộ, các thành viên thường xuyên tập luyện vào các buổi tối trong tuần.

Em Rơ Châm Thụy – Làng Kép 1, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh bày tỏ: “Em được những nghệ nhân trong làng hướng dẫn cho, em thấy rất là vui khi được tham gia múa xoang như thế. Bản thân của em cũng muốn gìn giữ bản sắc tốt đẹp của người Jrai để mang bản sắc văn hóa của dân tộc Jrai đến mọi người.”

Đoàn xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh hiện có 500 đoàn viên, thanh niên. Chung sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới; Đoàn xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các phần việc như tập trung nguồn lực để thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại làng Phung, phấn đấu đến cuối năm 2023, làng Phung đạt làng nông thôn mới trong vùng đồng bào DTTS. Ngoài ra, Đoàn xã còn đảm nhận và thực hiện có hiệu quả mô hình tuyến đường thanh niên tự quản và tiêu chí về môi trường, nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới.

Anh Rơ Châm Kiệt – Bí thư Đoàn xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh cho biết: “Để xây dựng nông thôn mới, Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch huy động thanh niên trồng cây xanh tại tuyến đường của làng Phung. Thứ hai là huy động thanh niên dọn dẹp đường làng, ngõ xóm tại các khu cuối của đường làng. Phải phát cỏ để môi trường, cảnh quan môi trường xanh-sạch hơn. Thứ 3 nữa là huy động đoàn viên ở các thôn, làng xuống dọn vệ sinh giọt nước của làng.”

 Bằng những công trình, phần việc cụ thể, đoàn viên, thanh niên xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh đã chung tay góp sức cùng chính quyền và nhân dân trong xã hoàn thành các tiêu chí để về đích nông thôn mới vào cuối năm 2023 theo đúng kế hoạch./.

 CTV Diễm Ly – Bùi Đại (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 20

Trả lời