Thanh niên Gia Lai tiếp sức mùa thi bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa

Cập nhật 10/8/2020, 08:08:25

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 chính thức bắt đầu từ ngày 8/8 đến hết ngày 10/8. Để đồng hành với các sĩ tử, Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, ý nghĩa, phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid -19 trong bối cảnh hiện nay.

Đến tận nhà, thăm và tặng quà cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong học tập là hoạt động được các cở sở đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đặc biệt chú trọng. Những món quà có thể không giá trị nhiều về mặt vật chất nhưng đã mang đến niềm động viên tinh thần rất lớn cùng các em vượt qua kỳ thi quan trọng này.

Em Tô Hữu Bằng – Lớp 12A7, Trường THPT Pleiku bày tỏ: “Hôm nay thành đoàn và các chú về tặng quà cho em, em rất cảm động. Em sẽ cố gắng hoàn thành bài thi  trong kỳ thi này để đạt được ước mơ của mình”.

Anh Thái Giang Nam – Phó Bí thư Thành đoàn Pleiku cho biết: “Năm nay thì Thành đoàn rất là vui mừng khi nhận được sự đồng hành của VNPT và Vina Phone cùng đồng hành với chúng tôi tiếp sức mùa thi. Trong đó các mạnh thường quân cũng trao một phần kinh phí hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian tới thành đoàn cũng rất mong muốn  sẽ nhận được nhiều sự đồng hành hơn của mạnh thường quân để hỗ trợ các em trong kỳ thi nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn”.

Không chỉ đến động viên, tặng quà, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hỗ trợ các em thí sinh và người nhà thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước, trong và sau kỳ thi về việc đi lại, địa điểm ăn uống, ngủ nghỉ. Bên cạnh đó, trên 300 tình nguyện viên sẽ được chia thành 36 đội hình tiếp sức tại 36 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Các đội hình sẽ tập trung phát huy vai trò của trong việc phối hợp với ngành chức năng để phân luồng, điều tiết giao thông, đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh khi cần thiết. Trong đợt Tư vấn  – Tiếp sức mùa thi năm nay, tất cả tình nguyện viên đã được tập huấn kỹ lưỡng và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Anh Trần Đình Duẩn – Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng nghề cho biết: “Các đội hình tiếp sức mùa thi của Trường Cao đẳng nghề Gia đã được tập huấn kỹ về các nội quy, cách thức hỗ trợ cho thí sinh. Đặc biệt, về cách phòng chống dịch đợt này, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, giãn cách, không tập trung đông người, chuẩn bị nước sát khuẩn cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đi thi”.

Em Y Liêng – Tình nguyện viên chia sẻ: “Em rất vui vì được làm tình nguyện viên trong đợt tiếp sức mùa thi này. Em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao và tuân thủ các biện pháp khuyến cáo của Bộ y tế về phòng chống dịch Covid- 19 để bảo vệ cho bản thân và mọi người xung quanh”.

Tại mỗi điểm thi, Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai huy động mạnh thường quân trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, một số máy sát khuẩn tự động, cùng nước uống đóng chai, đồ dùng học tập để hỗ trợ thí sinh. Hiện tại, công tác Tư vấn – Tiếp sức mùa thi đã sẵn sàng để đồng hành cùng các sĩ tử trong mùa thi đặc biệt này./ .

Thanh Vui, Hà Đức Thành


Lượt xem: 58

Trả lời