Thanh niên Gia Lai sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Cập nhật 06/7/2021, 18:07:00

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 07 – 08/7. Để hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh, Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, vừa nâng cao hiệu quả Chương trình Tiếp sức mùa thi vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng mai 7/7, các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm đèn sách. Tranh thủ thời gian, thầy cô cùng các bạn đoàn viên thanh niên đã đến tận nhà những học sinh khó khăn để thăm hỏi, động viên. Những hoạt động hỗ trợ thiết thực là nguồn động lực giúp các em tự tin hơn, vững vàng bước vào kỳ thi sắp tới.

 Anh Trịnh Tiến Dũng- Bí thư Đoàn trường Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai cho biết: “Trước ngày thi đoàn trường đã đến thăm hỏi các em có hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày thi trường có đội tình nguyện để giúp các em có đủ tự tin hơn nữa. Sau khi kỳ thi kết thúc nhà trường sẽ tiếp tục lập danh sách để giúp đỡ các em tự tin hơn trên con đường học”.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” cũng được điều chỉnh cho phù hợp. Các tình nguyện viên khi tham gia chương trình đều được tập huấn kỹ lưỡng về công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Tại các điểm thi, đoàn viên thanh niên chú trọng các nhiệm vụ như: đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho thí sinh và người nhà, tư vấn, các thông tin cần thiết cho thí sinh… Mỗi tình nguyện viên được phân công những nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Anh Nguyễn Như Quang – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Ia Grai nói: “Huyện đoàn Ia Grai đã cụ thể hóa những chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của huyện xây dựng video, clip thông điệp 5K, tại các địa điểm thi, đội hình tiếp sức cũng chia nhỏ, hỗ trợ cho các lực lượng chức năng trong việc kiểm tra y tế, phát khẩu trang, sát khuẩn”.

Chị Huỳnh Thị Lệ Bích- Phó Bí thư Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai nói: “Đoàn khối được phân bổ 34 tình nguyện viên  để tham gia tại 5 điểm thi trên địa bàn thành phố. Công tác tổ chức kêu gọi được 10 hộp khẩu trang, 10 lít sát khuẩn, nước  uống, bút viết để hỗ trợ và chuẩn bị tốt nhất các phương án về thời tiết, an toàn giao thông, trễ giờ, các bạn đều có xe máy để đưa đón các bạn nếu có sự cố trước, trong kỳ thi”.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, Ban Chỉ đạo chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” tỉnh đã thành lập 38 đội hình thanh niên tình nguyện với 252 tình nguyện viên. Mang trong mình quyết tâm và sức trẻ, mỗi tình nguyện viên đều mong muốn có thể tiên phong hỗ trợ, giúp các thí sinh có một kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, thành công.

Anh Đỗ Duy Nam- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” tỉnh Gia Lai cho biết: “ BTV Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp sức mùa thi sao cho phù hợp điều kiện thực tế địa phương. Đối với các tình nguyện viên năm nay phải đảm bảo được sức khỏe và phải  khai báo y tế trước khi tham gia chương trình tư vấn. Mục tiêu là tổ chức các hoạt động giúp đỡ trước trong và sau kỳ thi. Trước là giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, vận động các nguồn lực để đảm bảo kỳ thi tốt nhất. Sau kỳ thi 88 bạn được giúp đỡ tiếp tục được giúp đỡ đến khi vào đại học”.

Em Phan Như Quỳnh- Học sinh trường Phan Bội Châu, thành phố Pleiku chia sẻ: “Được sự quan tâm của gia đình, các anh chị đoàn viên em cảm thấy rất tự tin và sẵn sàng bước vào kỳ thi để đạt kết quả tốt nhất”.

Tại các điểm thi, công tác chuẩn bị đễ hỗ trợ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được đoàn viên thanh niên chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn. Tất cả đã sẵn sàng để đồng hành cùng sĩ tử trong kỳ thi quan trọng này./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 15

Trả lời