Thanh niên Gia Lai phát huy vai trò trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật 06/8/2016, 15:08:09

! Hiện nay dịch sốt xuất huyết đang có diễn biến ngày càng phức tạp với số người mắc ngày càng tăng cao. Vì thế, phát huy vai trò của mình, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần cùng các ngành chức năng ngăn ngừa dịch lây lan trên diện rộng.

Hiện nay dịch sốt xuất huyết đang có diễn biến ngày càng phức tạp với số người mắc ngày càng tăng cao. Vì thế, phát huy vai trò của mình, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần cùng các ngành chức năng ngăn ngừa dịch lây lan trên diện rộng.

7.8thanhnien

Với lợi thế lực lượng đoàn viên, thanh niên đông đảo, tập hợp nhanh chóng cộng thêm tinh thần nhiệt huyết, cống hiến của tuổi trẻ, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều chiến dịch, chương trình để phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh thoát nước, dọn dẹp vệ sinh khu vực sinh hoạt công cộng …nhằm tạo ra môi trường xung quanh thoáng đãng, xóa chỗ trú ngụ của muỗi, ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết bùng phát. Các hoạt động này đã được các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh ra quân đồng loạt, thường xuyên, liên tục tổ chức thành những chiến dịch cụ thể như: Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh,

Chị Rơ Mah Mê, Bí thư Đoàn xã Ia Kênh, TP Pleiku cho biết: “Đoàn xã cũng phối hợp với trạm y tế xã thực hiện chương trình diệt bọ gậy loang quang ở các thôn làng. Cũng vận động đoàn viên thanh niên của tất cả các chi đoàn dọn dẹp ở làng O sơ, đó cũng là những hoạt động của đoàn xã trong tháng”.

Ngoài việc tự chủ động trong việc bảo vệ môi trường sống trên địa bàn dân cư, Đoàn Thanh niên Gia Lai còn phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức các chiến dịch tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên và người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, huy động cộng đồng cùng diệt lăng quăng, bọ gậy trong từng gia đình. Thông qua những đợt sinh hoạt đoàn còn giúp thanh niên nắm bắt diễn biến dịch bệnh trên địa bàn sinh sống để có những việc làm phù hợp cùng với các ban ngành chức năng phòng chống dịch bệnh.

Anh Đỗ Duy Nam – Tỉnh đoàn Gia Lai nói: Hiện nay tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Gia Lai diễn biến phức tạp. Ban thường vụ tỉnh đoàn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện đại chúng, truyền thông trực tiếp tại các đoàn cơ sở. Khơi dậy tinh thần trách nhiệm chung của thanh niên. Chỉ đạo các ban thường vị huyện đoàn, thị đoàn phối hợp với trung tâm y tế thành lập các đội kiểm tra, giám sát nắm tình hình dịch bệnh để có giải pháp phòng chống kịp thời…

Phòng chống dịch sốt xuất huyết là trách nhiệm chung của cả cộng đồng, trong đó có lực lượng đoàn viên, thanh niên. Nhận thức rõ điều này, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đang tiếp tục khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong công tác ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết./.

 Thanh Vui, Hà Đức Thành


Lượt xem: 348

Trả lời