Tháng thanh niên 2017- Tuổi trẻ Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 27/3/2017, 08:03:51

Kể từ năm 2004, Tháng ba hàng năm được Ban Bí thư TƯ Đảng đồng ý chọn là Tháng Thanh niên và xem là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, vô cùng quan trọng đối với tuổi trẻ Việt Nam. Kể từ đó đến nay, với tất cả những hoạt động sôi nổi trên khắp các nẻo đường đất nước, “Tháng thanh niên” đã thực sự làm rạng ngời hình ảnh thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới vừa mạnh mẽ, tràn đầy nhiệt huyết, vừa gần gũi, thân thương, được Đảng, Nhà nước tin tưởng, xã hội, nhân dân yêu quý.

Tiếp nối truyền thống đáng tự hào đó, Tháng Thanh niên 2017 của tuổi trẻ Gia Lai với chủ đề “Tuổi trẻ Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới” chính thức được khởi động vào cuối tháng 2 với khí thế sôi nổi và quyết tâm cao của các cấp bộ Đoàn và đông đảo ĐVTN. Tuy nhiên, làm như thế nào để Tháng Thanh niên thực sự trở thành tháng cao điểm, tiêu biểu cho các hoạt động của tổ chức Đoàn? Đặc biệt, giải pháp nào để tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ thực sự lan tỏa và tạo được hiệu ứng trong đông đảo ĐVTN? Những niềm trăn trở này đã được tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đưa ra lời giải bằng những kế hoạch và hành động cụ thể. Nội dung sẽ được đề cập trong phóng sự sau

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới”, các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2017 được xây dựng và triển khai tập trung vào các nội dung chính: Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCSHCM; Các hoạt động chung tay xây dựng NTM và văn minh đô thị; Chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi và các hoạt động an sinh xã hội…, trong đó xoáy sâu vào hoạt động xây dựng NTM.

Theo đó, mở đầu cho chuỗi các hoạt động này, Tỉnh đoàn Gia Lai đã phối hợp với Cục Chính trị Quân đoàn 3. UBND huyện Đak Đoa thực hiện công trình “Hệ thống nước tự chảy”. Đây là công trình thanh niên cấp tỉnh với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng, dự kiến sẽ cung cấp nước sinh hoạt cho 450 khẩu/95 hộ dân của làng Kon Jốt, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa. Không chỉ thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Gia Lai, hoạt động này còn là điểm nhấn của Tháng thanh niên năm 2017 khi trở thành cầu nối của tình đoàn kết giữa quân và dân, giữa bộ đội cụ Hồ – tổ chức Đoàn- người dân.

Chị Then, Làng Kon Jốt, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa cho biết: “Trước đây bà con phải lấy nước từ xa, bà con tự mua ống kéo nước về nhưng không đủ. Bây giờ được xây hệ thống nước về bà con phấn khởi và vui lắm”.

Với quyết tâm cao trong việc chung tay xây dựng NTM, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đều xây dựng kế hoạch và lựa chọn những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực như giúp người dân thực hiện cánh đồng mía lớn, xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ chính sách… từ đó đã nhận được sự hưởng ứng đồng thuận của đông đảo ĐVTN và sự đánh giá cao của cộng đồng xã hội. Đây cũng chính là một trong những giải pháp trọng tâm được tổ chức Đoàn các cấp thực hiện để hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2017 có chiều sâu và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng.

Anh Hoàng Cam,  Bí thư Huyện đoàn Đak Đoa cho biết những hoạt đọng cụ thể của địa phương mình: “Tháng Thanh niên này, huyện đoàn xây dựng kế hoạch và lựa chọn công trình thanh niên cấp huyện là làm 2 bồn chứa nước cho bà con ở xã vùng sâu. Chúng tôi xác định, thông qua tháng Thanh niên nhằm tuyên truyền, giáo dục đến đông đảo ĐVTN về truyền thống vẻ vang của Đoàn, cũng như phát động phong trào thi đua sôi nổi trong ĐVTN”.

Tính đến thời điểm này, hầu hết các tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành xong các phần việc, công trình thanh niên. Mặc dù chưa thể thống kê hết, song với số lượng hàng trăm công trình, phần việc thanh niên đã được thực hiện gồm nhiều ngôi nhà nhân ái được xây dựng, hàng trăm km đường nông thôn, kênh mương, thủy lợi được tu sửa, khơi thông, nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cuộc sống cộng đồng được tổ chức với hàng trăm suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng… là minh chứng rõ nhất thể hiện cho quyết tâm, ý chí của tuổi trẻ Gia Lai đối với chương trình xây dựng NTM ở địa phương.

Anh Phan Hồ Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Khi chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Tỉnh đoàn xác định Tháng Thanh năm 2017 phải làm những việc cụ thể, có ý nghĩa hết sức thiết thực, có sản phẩm rõ ràng, do đó đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đăng ký những công việc mình sẽ triển khai một cách cụ thể, xoáy mạnh vào trọng tâm chủ đề Tháng Thanh niên 2017 là xây dựng NTM. Một việc nữa là tăng cường cử cán bộ đi cơ sở, thông qua đó để tăng cường việc đốc thúc, giám sát và hướng dẫn tổ chức các công trình phần việc của các cấp bộ Đoàn… Một việc hết sức quan trọng nữa là Tỉnh đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là tận dụng mặt  tích cực của các trang mạng xã hội, qua đó, hoạt động của tháng thanh niên, từ đó thu hút sự quan tâm hơn của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh”.

Vượt qua giá trị vật chất mang lại, có lẽ ý nghĩa về tinh thần, sự đánh giá cao, sự ghi nhận của người dân, cộng đồng xã hội là phần quà xứng đáng mà tuổi trẻ tỉnh Gia Lai xứng đáng nhận được thông qua các hoạt động cao điểm của tháng Thanh niên. Có lẽ đây cũng là động lực, là niềm tin để tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh tiếp tục phấn đấu, ra sức cống hiến để góp phần mang lại sự khởi sắc cho quê hương, xứng đáng với truyền thống 86 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

Ngô Thanh, Hà Đức Thành (CTV) , Minh Trung


Lượt xem: 82

Trả lời