Tháng Tám về trên quê hương Anh hùng Wừu

Cập nhật 19/8/2020, 16:08:35

Trong những ngày tháng 8 lịch sử, mời quý vị và các bạn cùng về thăm xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa – quê hương Anh hùng Wừu, một trong những biểu tượng về tinh thần và ý chí kiên cường bất khuất của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên trong kháng chiến chống Pháp.

Khu Lưu niệm Anh hùng Wừu – một công trình ý nghĩa được đầu tư xây dựng ở xã Đak Sơmei là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống để lớp lớp thế hệ con cháu ở địa phương hiểu hơn về tấm gương dũng cảm, một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ của Anh hùng Wừu. Người con ưu tú của dân tộc Bahnar ở xã Đak Sơ Mei là đại diện tiêu biểu nhất cho ý chí, tinh thần cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Đak Đoa. Từ đó, mỗi người dân nơi đây, nhất là thế hệ trẻ càng thêm tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên vùng đất này.

Anh Lưu Văn Vui – Bí thư Đoàn xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa bày tỏ: “Chúng tôi rất tự hào được sinh ra trên mảnh đất của Bok Wừu. Được sinh ra trong thời bình chúng tôi sẽ phát huy hết sức trẻ, phát huy truyền thống yêu nước và bằng những hoạt động cụ thể, hỗ trợ đoàn viên thanh niên, giúp đỡ cùng nhau vươn lên, cố gắng phát huy truyền thống quê hương Bok Wừu xây dựng xã nhà càng ngày càng phát triển”.

Theo già làng ở làng Đê Gôh, đồng bào Bahnar ở địa phương luôn phát huy truyền thống cách mạng, sau ngày đất nước giải phóng bắt tay vào cuộc chiến mới trên mặt trận chống đói nghèo, vượt khó vươn lên trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Dù vẫn còn là xã vùng khó, song cuộc sống đang đổi thay từng ngày chính là nhờ sự quan tâm đầu tư của nhà nước và sự nỗ lực vươn lên của người dân, bắt đầu từ việc  thay đổi nếp nghĩ, cách làm, thói quen canh tác .

Già làng Hôi – Làng Đê Gôh, xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa phấn khởi cho biết: So với trước đây, bây giờ cuộc sống của bà con  làng mình thay đổi nhiều rồi.Nhà nước đầu tư điện, đường, trường, trạm  đầy đủ. Người dân ở làng đã canh tác được 2 vụ lúa nước, trồng các cây trồng khác, kinh tế khá hơn. Mình vận động bà con lo làm ăn, đoàn kết theo tinh thần của Bok Wừu để xây dựng làng mình phát triển.

Ông Chriêng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa khẳng định: “Là xã Anh hùng lực lượng vũ trang, phát huy truyền thống yêu nước cả hệ thống chính trị vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đến nay cơ sở hạ tầng đều khang trang, đặc biệt các đường giao thông đã mang lại hiệu quả rất cao, người dân sản xuất thuận tiện. Đặc biệt trong nhiệm kỳ vừa qua xác định nhiệm vụ trọng tâm nhất là  xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, đưa các mô hình hay, tận dụng các dự án huyện, tỉnh đầu tư cho địa bàn xã”.

Trên quê hương Anh hùng Wừu, người dân nơi đây vẫn luôn nhắc nhau rằng những hy sinh, mất mát của cha anh ngày trước là để đổi lại cho cuộc sống ấm no hôm nay. Các dân tộc anh em trên mảnh đất này đang viết tiếp những câu chuyện đẹp, đoàn kết chung tay chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Kim Châu, Đức Hải,  Thanh Sáng


Lượt xem: 172

Trả lời