Thẩm định kết quả xây dựng NTM của xã Ia Băng, huyện Đak Đoa

Cập nhật 28/2/2024, 10:02:42

Hội đồng thẩm định Nông thôn mới (NTM) tỉnh Gia Lai vừa tiến hành thẩm định kết quả xây dựng NTM của xã Ia Băng, huyện Đak Đoa.

Sau khi được huyện Đak Đoa lựa chọn để xây dựng xã NTM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Băng đã phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh tổng hợp, huy động mọi nguồn lực để triển khai thực hiện các tiêu chí của Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đến nay, trên địa bàn xã Ia Băng, các công trình hạ tầng cơ sở được đầu tư xây dựng tương đối hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên, với mức thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 48,04 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,5%; môi trường, cảnh quan nông thôn xanh-sạch-đẹp; tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 72,3 %, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Hội đồng thẩm định Nông thôn mới của tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả xã Ia Băng đạt được, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị xã Ia Băng khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đảm bảo đúng quy định để trình UBND tỉnh xem xét công nhận xã Ia Băng đạt chuẩn NTM năm 2023./.

Thu Hoài – Quốc Toản


Lượt xem:

Trả lời