Tết sớm ở Bệnh viện Nhi Gia Lai

Cập nhật 04/2/2024, 07:02:27

Những ngày này, khắp nơi đang chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024. Tuy nhiên, vẫn còn đó không ít những hoàn cảnh khó khăn mà với họ Tết dường như vẫn còn xa lắm. Chính vì vậy mà các hoạt động, chương trình thiện nguyện được triển khai trong dịp này tập trung phần lớn vào mục đích chia sẻ niềm vui ngày Tết với những đối tượng yếu thế, để thực hiện chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Cuối tuần qua, không khí Tết sớm đã đến với Bệnh viện Nhi Gia Lai với nhiều hoạt động phong phú dành cho các bệnh nhi và gia đình. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình do Hội Nhi Khoa Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy thực hiện. Theo đó, hơn 20.000 món quà chăm sóc sức khoẻ, đồ chơi, quần áo mới sẽ được trao tặng cho các bệnh nhi tại 20 bệnh viện Nhi trên toàn quốc. Song song đó là những hoạt động lễ hội với các trò chơi, các nghệ sĩ được các em yêu thích.

Bé Trần Thị Tố Như – Bệnh nhi – BV Nhi Gia Lai bày tỏ: “Con nhập viện 3 ngày rồi, con bị bệnh về phổi. Hôm nay con được gặp chú Bùi Công Nam ca sĩ nổi tiếng, con được chơi rất nhiều trò chơi, nhận những món quà, tô màu, con rất là vui, con mong mau khoẻ mạnh để về nhà ăn Tết.”

Ca sĩ – Nhạc sĩ Bùi Công Nam chia sẻ: “Nam rất là vui và hạnh phúc khi Nam được hát ngày hôm nay để phục vụ các bé, và khi hát xong thì Nam được lên gặp gỡ các bé bệnh nặng hơn, phải nằm viện và không được ăn Tết ở nhà, Nam rất bồi hồi xúc động. Nam mong các bé sẽ mau khoẻ để được về ăn chơi ngủ học hành cùng với các bạn bè.”

Chị Nguyễn Thị Ly – Người nhà bệnh nhi bày tỏ: “Tham gia chương trình này thì tâm trạng của hai mẹ con rất là xúc động và cảm thấy rất là ấm áp. Tại vì gần đến Tết rồi.”

Những hoạt động này không chỉ mang đến cho các em và gia đình một món quà vật chất ý nghĩa mà trên hết là một niềm động viên vô cùng to lớn. Hành trình khám chữa bệnh của các em trở nên nhẹ nhàng hơn nhờ có những khoảnh khắc Tết vui tại bệnh viện.

 Ths, Bs Từ Thị Mai Linh – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai cho biết: “Ngoài những chuyện chăm sóc về y tế, vấn đề hỗ trợ tinh thần cho các bé, các bệnh nhân đặc biệt quan trọng. Trong đó sự chung tay của cộng đồng về vật chất hoặc tinh thần đều giúp tạo điều kiện cho em bé mau khoẻ mạnh, mau hết bệnh và tạo được niềm vui khi nằm viện.”

Những món quà chăm sóc sức khoẻ từ Lifebuoy, những trò chơi ngày Tết, những tấm lòng thiện nguyện… là biểu hiện nét đẹp tương thân tương ái của truyền thống văn hoá Việt, đồng thời gửi gắm thông điệp ý nghĩa về giá trị của sức khoẻ và hạnh phúc gia đình./.

Hòa Giang – Bá Bính


Lượt xem: 9

Trả lời