Tết Nhân ái

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:21

Bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần lan tỏa các phong trào từ thiện, nhân đạo, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội. Với tinh thần người người đều có Tết, nhà nhà đều có Tết, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đang tổ chức Phong trong trào “Tết nhân ái” do TW Hội Chữ thập đỏ phát động nhằm mang đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong ngôi nhà mới vừa được xây dựng xong, anh Đinh Blen ở làng Đê Rơn, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang vô cùng vui mừng, xúc động vì tết này, gia đình đã được sinh sống trong ngôi nhà mới ấm áp. Ngôi nhà nhân ái được Cụm thi đua số 1 thuộc Hội Chữ thập đỏ Tp. Hồ Chí Minh tài trợ 1 phần kinh phí. Cùng với đó trong quá trình xây dựng nhà mới, gia đình anh Đinh Blen còn được hỗ trợ, đồng hành của chính quyền địa phương ủng hộ kinh phí xây dựng.

Anh Đinh Blen – Làng Đê Rơn, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang vui mừng nói: “Trước ở nhà cũ mưa thì nó tạt ngủ không được, Tết này có nhà mới mình rất vui mừng rồi, cảm ơn Hội Chữ thập đỏ đã hỗ trợ”.

Xây dựng nhà mới cho gia đình anh Đinh Blen nằm trong chương trình “Tết Nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai thưc hiện. Cùng với hỗ trợ kinh phí để xây nhà, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Gia Lai còn vận động mọi nguồn lực, phối hợp với các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp, các câu lạc bộ tình nguyện viên, nhà hảo tâm đóng góp để có nhiều phần quà Tết tặng người nghèo, đồng bào DTTS, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo sức khỏe và đời sống của nhân dân.

Ông Y Văn Trọng – Thôn Tân Phú, xã  Ia Hiao, huyện Phú Thiện bày tỏ: “Ông trưởng thôn đưa giấy mời đi khám bệnh. Hôm nay ra đây được khám, cho thuốc rồi tặng áo ông thấy tốt rồi, xin cám ơn nhà tài trợ. Gần Tết mà được tặng quà thế này rất là vui”.

Anh Rơ Mah A Lên –  Xã Biển Hồ, TP. Pleiku cho biết: “Cảm ơn Hội CTĐ đến thăm và tặng quà. Tết này nhà mình có thêm gạo, thêm sữa thế này thì vui lắm, rất cảm ơn”…

Một trong những phong trào quan trọng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức đó là “Chợ nhân đạo” tại huyện Đak Pơ, huyện Krông Pa và huyện Mang Yang.

Trong khuôn khổ phong trào “Chợ nhân đạo” đã diễn ra các hoạt động như gói bánh chưng, chuẩn bị quà tết, hội chợ nhân đạo, cắt tóc và tặng hàng miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Những mặt hàng tại “Chợ nhân đạo” là món quà thiết thực, đong đầy yêu thương của cộng đồng hướng đến những hoàn cảnh khó khăn; qua đó đã giúp nhân lên tình yêu thương, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Năm 2023, thực hiện phong trào Tết nhân ái do TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động thì Hội CTĐ tỉnh Gia Lai đã chủ động tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các văn bản chỉ đạo./ Hội CTĐ đã tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân triển khai được rất nhiều suất quà đến bà con nhân dịp Tết đến, Xuân về. Thông qua chương trình Tết nhân ái, Hội CTĐ muốn gửi gắm những tình cảm yêu thương, hơi ấm của mùa xuân đến với bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mong bà con có 1 cái Tết ấm áp”.

 “Tết nhân ái” là phong trào có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và cũng là cầu nối tích cực để người nghèo, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa luôn được sẻ chia trong vòng tay ấm áp của cả cộng đồng. Trong dịp Tết Quý Mão 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã trao tặng khoảng 25.000 phần quà đến tay bà con có hoàn cảnh khó khăn, vượt chỉ tiêu TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giao 5000 phần quà.

Có thể khẳng định, Phong trào “Tết nhân ái” – Xuân Quý Mão 2023 đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, được các cấp ủy đảng, chính quyền đánh giá cao và toàn xã hội quan tâm. Tuy giá trị vật chất chưa lớn nhưng lại nhiều ý nghĩa. “Tết Nhân ái” đã thực sự mang đến một mùa xuân ấm áp tình người, góp phẩn để cho mọi người, mọi nhà đều có Tết trong niềm hân hoan và phấn khởi./.

Linh Chi, Huy Toàn


Lượt xem: 72

Trả lời