Tết đến sớm với trẻ em nghèo

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:03

Ngày tết đang cận kề, nhà nhà đang tất bật chuẩn bị đón tết. Nhiều ngày qua, các cấp Đoàn – Đội trong tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để chăm lo, trợ giúp trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn đón tết vui vẻ, đầy đủ hơn. Những phần quà xuân chan chứa nghĩa tình làm cho các em có hoàn cảnh khó khăn càng thêm ấm lòng.

Năm nay, tết như đến sớm hơn với em Lê Thành Đạt, ở thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa khi Huyện đoàn Đak Đoa vừa tới thăm và tặng quà tết cho em.

Gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ làm công việc thợ hồ nên thu nhập bấp bênh. Hoàn cảnh gia đình tuy khó khăn nhưng Đạt chưa bao giờ có suy nghĩ bỏ học, ngược lại, em lúc nào cũng tâm niệm phải học thật tốt, để sau này có thể giúp đỡ bố mẹ. Nhận được phần quà do Huyện đoàn Đak Đoa trao tặng, em lại có thêm niềm vui, động lực để học tập tốt hơn trong năm mới.

Em Lê Thành Đạt – Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Hôm nay em rất là vui, các cô chú đã tặng quà tết cho em. Em rất vui, em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ và  các cô chú”.

Với mong muốn chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích các em vươn lên trong học tập và cuộc sống; đồng thời, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn – Đội đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết Nguyên đán, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai phối hợp với các mạnh thường quân đã tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2023. Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 40 suất học bổng cùng nhiều phần quà ý nghĩa tặng thiếu nhi tại huyện Krông Pa và huyện Đak Pơ. Cũng nhân dịp này, các y, bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt, TP. Hồ Chí Minh đã thăm khám, phát thuốc miễn phí cho học sinh và bà con tại 2 huyện.

Em Rơ Ô H’Tan – Lớp 5A2 Trường Tiểu học xã Đất Bằng, huyện Krông Pa bày tỏ: “Hôm nay, em rất là vui khi được nhận học bổng, số tiền này em sẽ để mua sách vở, quần áo tết. Em xin hứa sẽ cố gắng học giỏi để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết: “Chúng ta được biết là trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, do đó tất cả cộng đồng đều chung tay góp sức chăm lo cho thế hệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện học tập và trưởng thành, giúp đỡ xây dựng đất nước. Sau đó là niềm vui rất lớn đối với chúng tôi”.

Bên cạnh đó, các cấp Đoàn – Đội trên địa bàn toàn tỉnh cũng triển khai sâu rộng các chương trình chăm lo tết cho thiếu nhi tại nhiều địa phương khác trong tỉnh. Đến nay, đã có khoảng 900 phần quà với tổng trị giá hơn 220 triệu đồng được trao đến tay học sinh, thiếu nhi khó khăn, góp phần giúp các em đón Tết Quý Mão 2023 đủ đầy, vui vẻ hơn; điều này thể hiện tình yêu thương đối với thế hệ tương lai của đất nước.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Chăm lo tết cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thì BTV, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức các hoạt động trao, tặng quà cho các em tại các vùng khó khăn và trong địa bàn toàn tỉnh. Được sự chỉ đạo của HĐĐ TW, Ban Bí thư TW Đoàn, BTV Tỉnh đoàn đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động cho các em những niềm vui trong cuộc sống. Thấy được sự quan tâm của các tổ chức Đoàn – Đội đến với các em. BTV Tỉnh  đoàn cũng đã chỉ đạo trong toàn Đoàn, HĐĐ trong toàn tỉnh, phải có hoạt động riêng cho đơn vị mình để các em thiếu nhi đón  tết thực sự sẻ chia, yêu thương, ấm áp”.

Mỗi phần quà trao đi là tình cảm ấm áp được gửi đến mỗi học sinh. Một cái tết đủ đầy sẽ là khởi đầu cho một năm mới với nhiều hy vọng mới về sự sung túc, đầy ắp tình yêu thương, góp phần giúp các em có thêm niềm vui trong cuộc sống, nỗ lực vươn lên trong học tập./.

Linh Chi, Đức Thành, Minh Trung


Lượt xem: 4

Trả lời