Tết của lính phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:12

Tết là dịp để các thành viên trong gia đình sum vầy, đoàn tụ sau 1 năm làm việc vất vả; thế nhưng đối với những người lính cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn thì Tết là thời điểm mà nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất cao, do đó cần phải ứng trực 100% quân số để ứng cứu. Được sự động viên của gia đình, hạnh phúc đón Tết đối với họ đơn giản là ở bên đồng nghiệp và luôn sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an toàn cuộc sống cho nhân dân.

Những ngày Tết này, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai luôn bố trí tối đa quân số để ứng trực tại đơn vị, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có sự cố chảy, nổ xảy ra.

Đối với Hạ sỹ Nguyễn Văn Hà (quê tỉnh Nam Định), đây là năm thứ 2 anh đăng ký ở lại đơn vị trực Tết. Là người lính trẻ, anh luôn xông xáo trong công việc; hàng ngày cùng các đồng đội kiểm tra kỹ càng hệ thống an toàn thiết bị chữa cháy để chủ động ứng cứu khi có tình huống đột xuất, bất ngờ. Tết đối với anh và nhiều đồng đội đơn giản là được cống hiến, vì Nhân dân phục vụ.

Hạ sỹ Nguyễn Văn Hà – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Gia Lai  chia sẻ: “Bản thân là người chiến sỹ Công an Nhân dân, với vai trò trách nhiệm là thường trực sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng xuất xe khi có sự cố xảy ra. Với vai trò, nhiệm vụ là thế nhưng được sự quan tâm của cấp ủy lãnh đạo, chỉ huy đội thì bản thân em cùng với đồng đội luôn luôn cố gắng, giữ vững tinh thần của một người chiến sỹ Công an Nhân dân, vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ”.

Trung tá Nguyễn Văn Tám – Đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Gia Lai  cho biết: “Kiểm tra phương tiện hàng ngày để đảm bảo phương tiện phục vụ cho công tác ứng trực, cũng như tham gia vào công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời cũng quan tâm đến đời sống của cán bộ, chiến sỹ để cán bộ, chiến sỹ an tâm công tác”.

Thượng tá Đậu Văn Huy – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Gia Lai cho biết thêm: “Chúng tôi đã chủ động các phương án, sẵn sàng tính toán lực lượng, phương tiện để khi cần là huy động tối đa lực lượng, phương tiện để kịp thời giải quyết các sự cố xảy ra”.

Tết là thời điểm mà nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất lớn. Chính vì vậy, việc tăng cường kiểm tra để kịp thời khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong phòng cháy tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, các chợ, các khu dân cư được lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm và thực hiện xuyên suốt trong những ngày Tết này.

Thượng tá Đậu Văn Huy – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, kiểm tra, xử lý, khắc phục các thiếu sót, tồn tại có nguy cơ phát sinh cháy, nổ để nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra các vụ cháy. Công tác kiểm tra hướng dẫn tập trung vào các cơ sở trọng điểm, các khu dân cư có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao để tuyên truyền, hướng dẫn, xây dựng lực lượng PCCC cơ sở có đủ năng lực giải quyết các sự cố xảy ra”.

Gác lại niềm vui bên gia đình mỗi dịp Tết đến Xuân về; mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tất cả vì sự bình yên của Nhân dân.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem:

Trả lời