Tết ấm lòng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 12/2/2018, 08:02:08

Chung tay cùng với xã hội trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, các tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần mang lại một cái Tết cổ truyền no ấm, an vui cho đông đảo người dân, ĐVTN. Những suất học bổng ý nghĩa, những chuyến xe ấm áp đưa các sinh viên về sum họp với gia đình trong ngày tết… đó là cách mà Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực dành cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, các thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai đã có những giây phút vui tươi, ấm áp khi tham gia chương trình “Tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn”. 15 suất quà, mỗi suất trị giá 50.000 đồng, là sự quan tâm thiết thực của tập thể Đoàn trường dành cho những em sinh viên vượt khó học tốt. Những phần quà chứa đựng bằng cả tấm lòng của những người thầy, người cô làm công tác Đoàn đã góp phần động động viên, khích lệ tinh thần để các em yên tâm trong học tập và có thêm cái Tết đầm ấm hơn bên gia đình.

Em Rmanh Amon – Lớp Giáo dục Tiểu học CTH152, Trường CĐ Sư phạm Gia Lai nói: “Thời gian qua em được Đoàn trường giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều.  Nhất là em còn được nhận quà tết do Đoàn Trường hỗ trợ. Nó giúp em và gia đình đón tết vui hơn. Em rất vui và cảm ơn thầy cô”.

Cùng với trao tặng quà tết, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm cũng phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức các chuyến xe miễn phí để đưa khoảng 100 sinh viên ở xa về quê đón tết. Có thể nói, những việc làm tuy đơn giản nhưng thiết thực, chan chứa sự quan tâm chân thành như thế này cũng đủ để mang đến cảm giác vui tươi, ấm lòng cho mỗi bạn sinh viên trong những dịp Tết đến xuân về. Được biết, việc giúp đỡ, hỗ trợ cho sinh viên khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như thế này luôn được Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm quan tâm thực hiện trong nhiều năm qua và luôn nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của sinh viên nhà trường và tổ chức Đoàn các cấp trên.

Chị Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Đoàn Trường CĐ SP Gia Lai cho biết: “Việc hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là một trong nhiệm vụ được Đoàn trường quan tâm thực hiện trong những năm học qua. Và trong dịp Tết cổ truyền năm nay, Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai tiếp tục tổ chức chương trình Tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và chuyến xe không đồng. Thông qua những hoạt động này chúng tôi còn muốn giáo dục đến các em sinh viên về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái”.

Không chỉ góp thêm niềm vui cũng như san sẻ bớt những khó khăn cho sinh viên nghèo dịp tết đến xuân về, những hoạt động xã hội như thế này còn góp phần lan tỏa những hành động tốt đẹp về tinh thần tương thân tương ái trong đông đảo sinh viên. Qua đó, góp phần tạo môi trường giáo dục lành mạnh, không chỉ là nơi để sinh viên học tập tri thức mà còn là chiếc nôi bồi dưỡng đạo đức, lối sống tốt đẹp, biết hướng đến cộng đồng trong giới trẻ hiện nay./.

Ngô Thanh, Cao Duy


Lượt xem: 31

Trả lời