Taxi trá hình hoạt động tại thành phố Pleiku      

Cập nhật 02/11/2017, 08:11:03

Đăng ký kinh doanh vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng loại xe dưới 9 chỗ ngồi, nhưng trên thực tế, Công ty TNHH Vận tải BC79 (địa chỉ 58/1 Ung Văn Khiên, phường Phù Đổng, thành phố Pleiku) lại hoạt động theo hình thức taxi trá hình.

Với cách kinh doanh mập mờ và bất chấp các quy định nhà nước của doanh nghiệp này nếu không được chấn chỉnh kịp thời sẽ tạo tiền đề xấu và tạo ra sự canh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp kinh doanh taxi chân chính …

Chưa đầy 5 phút sau khi gọi điện thoại , xe ô tô BKS 81A 128.64 tới đón khách và lái xe cho biết là người của Công ty TNHH Vận tải BC 79. Dù hoạt động theo hình thức kinh doanh taxi nhưng trên phương tiện không hề có phù hiệu, không bảng tính tiền, khi kết thúc hành trình khách hàng sẽ trả tiền trực tiếp cho lái xe mà không hề có hóa đơn hay hợp đồng nào. Cũng theo ghi nhận, mọi công đoạn đón, trả khách đều được liên lạc với tổng đài thông qua bộ đàm. Theo lái xe cho biết: Để được hoạt động, lái xe chỉ cần đăng ký, sau trả phí bộ đàm, phí phần mềm báo khách và trích phần trăm cho công ty.

Tình trạng Công ty TNHH Vận tải BC 79 hoạt động taxi trá hình đã diễn ra vài tháng gần đây.

Theo ông Đoàn Hữu Dũng – Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: Công ty TNHH Vận tải BC 79 có 23 xe ô tô đăng ký kinh doanh vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng loại xe dưới 9 chỗ. Vào cuối tháng 8/2017, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã xử phạt doanh nghiệp này 12,2 triệu đồng về hành vi kinh doanh không đúng với ngành nghề được cấp phép. Dù đã bị xử lý, thế nhưng Cty TNHH Vận tải BC79 vẫn bất chấp các quy định pháp luật để lách luật kinh doanh taxi trá hình.

“Đơn vị không có chức năng kinh doanh xe taxi, trong thời gian tới mà trong quá trình tuần tra kiểm soát mà Thanh tra giao thông tiếp tục phát hiện vẫn hoạt động theo hình thức thế này thì phòng sẽ tham mưu cho lãnh đạo sở sẽ kiểm tra điều kiện kinh doanh của đơn vị. Nếu đơn vị hoạt động kinh doanh ngành nghề không đúng với đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước thì sẽ tham mưu việc thu hồi giấy phép kinh doanh theo quy định tại Nghị định 86 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô” ông Dũng nói.

Gia Lai luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hoạt động. Tuy nhiên việc làm này phải dựa trên sự minh bạch và chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước. Mọi hoạt động lách luật, kinh doanh không đúng với lĩnh vực đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước cần phải bị xử lý nghiêm minh, đúng theo quy định của pháp luật…/.

Đoàn Bình-  Thanh Sáng – Minh Trung


Lượt xem: 78

Trả lời