Tập trung phát triển loại hình du lịch cộng đồng tại thành phố Pleiku và huyện Kbang

Cập nhật 09/11/2019, 16:11:26

Tập trung thu hút đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch, khai thác hiệu quả tiềm năng về du lịch sinh thái, văn hóa, ưu tiên phát triển du lịch cộng đồng là một trong những nội dung quan trọng được tỉnh Gia Lai xác định trong kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh thời gian tới. Trước mắt, trong năm 2019, tập trung phát triển loại hình du lịch cộng đồng tại 2 địa phương: thành phố Kbang và thành phố Pleiku.

Làng Hơ Mra (huyện Kbang) đã được Dự án Di sản kết nối do Hội đồng Anh tài trợ và được các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu và Phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam (VIRI) bày cách làm du lịch dựa vào di sản và tài nguyên thiên nhiên hiện có. Đến nay, làng Mơ Hra đã cơ bản đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch và đã được ngành Du lịch tỉnh giới thiệu, kết nối đến Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hàng trên cả nước để khai thác. Đây là điều kiện thuận lợi để du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhân rộng và có thêm những bước phát triển mới trong thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã dành nhiều sự quan tâm đối với việc phát triển loại hình du lịch cộng đồng tại Làng kháng chiến Stơr, làng Mơ Hra (huyện Kbang) và làng Ốp (thành phố Pleiku). Trong đó định hướng cho người dân xây dựng nhà ở cho khách du lịch thuê, khôi phục các làng nghề truyền thống, tổ chức các lễ hội truyền thống, hướng dẫn du khách tham quan, trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực địa phương. Tỉnh cũng đã có một số chính sách hỗ trợ về đầu tư du lịch, hoạt động xúc tiến du lịch và phát triển du lịch cộng đồng./.

Ngô Thanh – Minh Trung.


Lượt xem: 87

Trả lời