Tập trung kiểm tra ATTP các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết

Cập nhật 10/1/2020, 13:01:39

Chỉ còn chưa tới 02 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và đến hẹn lại lên, thời điểm này sức mua hàng hóa trên thị trường cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết bắt đầu tăng mạnh. Điều này cũng sẽ đặt ra nhiều vấn đề cho các ngành và lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường.

Số bánh tươi Đài Loan của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Kim Liên, địa chỉ 09 Đoàn Thị Điểm, phường Diên Hồng, TP.Pleiku vừa bị đem đi tiêu hủy vì tại thời điểm đoàn liên ngành về an toàn thực phẩmkiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ, sản phẩm cũng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt.Theo đó đoàn liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lỗi “Vi phạm các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm ATTP trong bảo quản thực phẩm”.

Ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Gia Lai cho biết: “Qua công tác kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh những mặt hàng bánh kẹo trong dịp Tết Nguyên đán thì những sản phẩm xé lẻ bán lẻ riêng khi đoàn kiểm tra đều bắt cơ sở phải xuất trình các giấy tờ liên quan, các hộp đựng sản phẩm có tem nhãn phụ bằng sản phẩm tiếng Việt. Còn những sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt và không cung cấp được hồ sơ thì buộc phải xử lý nghiêm và tiến hành cho tiêu hủy các sản phẩm đó không có đưa ra thị trường”.

Trong số 41 cơ sở nằm trong danh sách kiểm tra đợt cao điểm về ATTP dịp Tết Nguyên đán năm nay, đoàn liên ngành về ATTP tập trung kiểm tra các mặt hàng rượu, bia, nước giải khát và các loại bánh kẹo.Đây là những sản phẩm được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết. Việc tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm chính là mong muốn lớn nhất của người tiêu dùng.

Chị Phan Tịnh Nghi, Người tiêu dùng nói: “Những ngày Tết các mặt hàng bánh kẹo rất là phong phú, nhiều mẫu mã bắt mắt. Người tiêu dùng chúng tôi cũng cố gắng lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, tuy nhiên cũng mong các ngành chức năng tăng cường kiểm tra hơn nữa đối với các cơ sở kinh doanh, nhất là trong dịp Tết như thế này”.

Cũng như những năm trước, số cơ sở vi phạm ATTP trong dịp Tết sẽ tăng cao. Do đó công tác kiểm tra những cơ sở kinh doanh thực phẩm không chỉ được tăng cường ở tuyến tỉnh mà còn được chú trọng ở tuyến huyện, tuyến xã với mục tiêu là không để hàng hóa kém chất lượng, không đảm bảo chất lượng ATTP lưu thông trên thị trường./.

Lệ Xuân , Huy Toàn


Lượt xem: 14

Trả lời