Tập trung chăm lo, đảm bảo tất cả mọi người dân đều có Tết

Cập nhật 27/1/2022, 07:01:09

Với tinh thần “Tất cả mọi người dân đều có Tết”, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương cùng cộng đồng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức các chương trình, ý nghĩa và trao tặng rất nhiều phần quà để chăm lo, giúp cho người dân được đón một cái Tết Cổ truyền của dân tộc được đầy đủ, đầm ấm.

   Năm 2021, dịch Covid-19 và dịch bệnh trên cầy trồng, vật nuôi đã tác động và gây ra nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Nhiều hộ dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số không có điều kiện để mua sắm đầy đủ chuẩn bị cho cái Tết Cổ truyền của dân tộc. Chính vì thế mà những phần quà được các cấp, ngành trao tặng đến tận tay trong những ngày giáp Tết đã giúp cho bà con có được cái Tết đầy đủ, ấm cúng hơn.

Ông Đinh Chét, Làng Kruối Chai, Xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ nói: “Cảm ơn các cấp, Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến bào con dân làng. Bà con chúng tôi ở đây cũng rất mừng với những món quà này thì giúp chúng tôi có được cái Tết ấm cúng”.

Ông Võ Viết Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cho biết: “Năm 2021 thì đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt đời sống của bà con. Trong một năm như thế này thì những mòn quà kịp thời động viên của các cấp lãnh đạo trên tỉnh đã giúp cho bà con có một cái Tết trọn vẹn hơn và đầy ý nghĩa”.

 Dù còn nhiều khó khăn song để chăm lo Tết cho người dân các cấp, ngành và các địa phương trong tỉnh đã xuất kinh phí, tổ chức thăm, tặng gần 33.000 suất quà Tết cho các gia đình chính sách với tổng kinh phí 8,29 tỷ đồng; tặng trên 61.800 phần quà cho các đối tượng với tổng kinh phí gần 24 tỷ đồng. Các phần quà này đều được trao đầy đủ, đến tay các đối tượng trước ngày 25 tháng Chạp. Cùng với đó, tỉnh đã vận động cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo Tết cho người dân.

Ông Trịnh Xuân Hoài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên cho biết: “Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh thì công ty chúng tôi cũng trích một phần kinh phí để hỗ trợ bà con nghèo chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần. Tuy phần quà không lớn nhưng đây là tấmlòng của cán bộ, công nhân viên của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên gửi đến bà con và mong bà con có một cái Tết vui vầy bên con cháu”.

    Nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cũng được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ trao đến tay người dân trên địa bàn tỉnh để thể hiện lòng tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và chăm lo tết cho người nghèo đảm bảo thực hiện theo đúng tinh thần: “tất cả mọi người dân đều có Tết”.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết: “Năm nay chúng ta đón một cái Tết trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt khi dịch Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp nên thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Quốc hội thì tất cả các đoàn công tác của các cơ quan của Quốc hội và Chính phủ,của các địa phương thì trực tiếp đi kiểm tra tình hình, thăm hỏi các đối tượng gia đình khó khăn, gia đình chính sách và nắm lại tình hình thực hiện các chế độ chính sách; chúng ta đặc biệt chú ý đến vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, vùng khó khăn và làm sao chúng ta phải huy động các nguồn lực để đảm bảo các chính sách an sinh xã hội; kết hợp nguồn lực của Nhà nước và của cộng đồng để không coái là không có điều kiện để đón Xuân,vui Tết”.

Già làng Rơ Chăm Ôn, Làng C, xã Gào, TP.Pleiku chia sẻ: “Tết sắp tới rất là khó khăn nhưng hôm nay được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến tặng quà để vui Tết thì cảm ơn rất nhiều. Và mình cũng động viên bà con chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tập trung chăm lo phát triển kinh tế của gia đình, của làng và của xã”.

Tết đến, Xuân về, trăm hoa khoe sắc thắm và với những phần quà ý nghĩa, thiết thực của các cấp, ngành, nhà hảo tâm trao tặng sẽ giúp cho mọi người dân trên địa bàn tỉnh đều được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm./.

Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 23

Trả lời