Tập trung chăm lo, đảm bảo cho nhân dân 2 làng Hà Đừng đón Tết trong ngôi làng mới

Cập nhật 06/1/2020, 08:01:11

Làng Hà Đừng 1 và Hà Đừng 2, xã Đăk Rong, huyện Kbang là 2 làng được huyện Kbang tiến hành quy hoạch lại theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang. Sau gần 9 tháng triển khai thực hiện, hiện nay, việc sắp xếp lại khu dân cư, ổn định đời sống cho gần 300 hộ dân ở 2 ngôi làng trên đã cơ bản hoàn thành. Các ngành và huyện Kbang đang tập trung chăm lo,đảm bảo cho nhân dân 2 làng Hà Đừng đón Tết trong ngôi làng mới.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và trên cơ sở được phân công phụ trách, Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức chương trình giúp xã và tặng quà Xuân Canh Tý cho nhân dân 2 làng Hà Đừng. Cụ thể: đơn vị đã tổ chức trao tặng 221 phần quà cho các gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo; đồng thời, tổ chức trao tặng, lắp đặt 124 chiếc ti vi và bộ đầu thu tín hiệu vệ tinh; đồng thời, đã vận động hỗ trợ cho xã Đăk Rong 300 triệu đồng để xây dựng 1 cây cầu dây dân sinh đi qua khu sản xuất rộng gần 100 ha của bà con làng Hà Đừng 1 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển nông sản. Những phần quà ý nghĩa này sẽ giúp cho bà con đón 1 cái Tết cổ truyền của dân tộc được ấm cúng, đủ đầy hơn.

Ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết: “Mục đích của chúng tôi là giúp cho người dân đỡ cái đói nghèo và giúp cho người dân có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Không chỉ chúng ta cho con cá mà chúng ta làm sao để giúp bà con định hướng được cách làm ăn. Còn đây là những cái trước mắt”.

Anh Đinh Văn Chuân, Làng Hà Đừng 1, xã Đăk Rong, huyện Kbang, Gia Lai vui vẻ nói: “Tết năm nay bà con rất là vui mừng vì có cái nhà mới, có cái tivi và xin cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm”

Từ tháng 3 năm 2019 đến nay, huyện Kbang đã triển khai quy hoạch, sắp xếp, bố trí lại nhà ở dân cư; tiến hành làm mới 144 nhà cho những hộ có nhà ở tạm bợ. Cùng với đó đã cải tạo 20 ha cánh đồng lúa nước; kêu gọi, vận động và xuất kinh phí mua trên 18.600 cây mắc ca giống cấp cho bà con. Ngoài ra, đầu tư hệ thống giao thông nội làng, nước tự chảy và công trình thủy lợi…  với tổng kinh phí là hơn 24 tỷ đồng. Đến nay, các hợp phần về hỗ trợ sản xuất đã cơ bản thực hiện xong và đang khẩn trương hoàn thiện hạ tầng cơ sở trước Tết Nguyên đán. Nhìn thấy bộ mặt của làng thay đổi một cách rõ nét và mở ra cuộc sống mới, bà con nhân dân 2 làng Hà Đừng rất vui mừng, phấn khởi, nhất là sẽ được đón Tết trong những ngôi nhà mới.

Ông Đinh Văn Chui, Thôn trưởng làng Hà Đừng 1, xã Đăk Rong, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Đảng, Nhà nước đã quan tâm làm nhà mới cho bà con làng Hà Đừng 1 đây, nhà mới, khang trang, rất là đẹp, bà con rất phấn khởi và chuẩn bị Tết sẽ vào nhà mới ở. Và cái thứ 2 nữa là bà con cũng được cấp giống cây mắc ca và bà con đã trồng hết rồi, cây phát triển rất tốt; cái nữa là được đầu tư cánh đồng lúa nước và ăn Tết xong thì bà con sẽ tập trung để làm”.

Ông Đinh Nao, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Rong, huyện Kbang, Gia Lai trao đổi thêm: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để vận động người dân về sinh sống, sử dụng những ngôi nhà tái định cư mới này. Thứ 2 nữa là chúng tôi sẽ thường xuyên phối hợp với cán bộ chuyên môn của huyện để hướng dẫn chăm sóc cây mắc ca phát triển tốt nhất và lấy cây này là cây kỳ vọng giúp cho người dân thoát nghèo”.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề và hứa hẹn một cuộc sống mới cho bà con 2 làng Hà Đừng ở xã Đăk Rong, huyện Kbang. Một diện mạo mới và rồi cái đói, cái nghèo sẽ không còn nữa mà thay vào đó là cuộc sống mới ấm no, trù phú./.

 Đức Hải, R’Piên

 


Lượt xem: 71

Trả lời