Tập trung các nguồn lực phát triển KT – XH, để TP Pleiku xứng đáng là đô thị loại I trực thuộc tỉnh

Cập nhật 08/11/2019, 08:11:51

Đến thời điểm này, thành phố Pleiku có đủ điều kiện xét công nhận đô thị loại I đó là kết quả sau nhiều năm nỗ lực của cả hệ thống chính trị cấp tỉnh, cấp thành phố. Và để xứng tầm với đô thị loại I trực thuộc tỉnh, hiện địa phương đang triển khai .thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm sớm hoàn thành các tiêu chí đã đề ra, trong đó tập trung phát triển kinh tế – xã hội, từng bước nâng tầm đô thị văn minh, hiện đại.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh cùng với nguồn vốn ngân sách địa phương và huy động từ các nguồn lực trong xã hội, TP Pleiku đã đầu tư nhiều chương trình, dự án. Đặc biệt là sự phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị mang lại bộ mặt khang trang cho thành phố.

Là một trong 2 công trình tiêu biểu chào mừng 90 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku, dự án nâng cấp, mở rộng đường Hai Bà Trưng có chiều dài toàn tuyến là 1.105 m, quy mô đường giao thông nội thị tiêu chuẩn cấp III với tổng mức đầu tư hơn 58,4 tỷ đồng đã dần hoàn thành. Người dân rất phấn khởi khi biết thành phố Pleiku chuẩn bị lên đô thị loại I.

 Bà Trần Thị Kim Phương, Người dân TP Pleiku, Gia Lai nói: “Người dân chúng tôi rất phấn khởi khi đường xá ngày càng mở rộng, nhất là đường Hai Bà Trưng này. Cũng nghe thành phố sắp lên đô thị loại I nên được đầu tư nhiều”.

Bà Trương Thị Mai Sen – Người dân TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi mừng lắm khi thấy thành phố ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng lên. Đúng là lên đô thị loại một thì thành phố cũng phải đầu tư các công trình cho nó xứng tầm”.

Để Pleiku tiếp tục phát triển bền vững, hiện đại, mang bản sắc văn hóa đặc trưng, chính quyền thành phố đã tiến hành triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung mọi nguồn lực tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các chỉ tiêu đã đạt và hoàn thành các tiêu chí đô thị theo định hướng đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Nâng cao sự quan tâm và thu hút các nguồn lực đầu tư của Trung ương và của tỉnh đối với sự phát triển của đô thị tạo sự tiện ích và nâng cao đời sống của nhân dân. Cái thứ hai là đặc biệt chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật gắn với quản lý quy hoạch, đầu tư, nâng cấp mở rộng kết nối các công trình giao thông đối nội đối ngoại song song với việc nâng cấp phát triển các cơ sở hạ tầng, kỹ thuật đô thị tạo đà cho phát triển đô thị trong tương lai”.

Tại buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Tp. Pleiku vừa qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề  nghị thành phố cần tập trung thu ngân sách từ nay đến cuối năm, vì hiện nay tổng thu ngân sách của địa phương mới chỉ đạt trên 757 tỷ đồng, đạt gần 66% kế hoạch tỉnh giao.  Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị UBND Tp. Pleiku cần đẩy tập trung giải quyết các vướng mắc cho các dự án đầu tư, nhất là hoàn thành mọi tiêu chí trong thực hiện Đề án đô thị loại I. Cụ thể là tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như: triển khai thực hiện các quy hoạch đã được phê duyệt; hoàn chỉnh các quy hoạch phân khu; quy hoạch chi tiết; quy hoạch nông thôn mới và các quy hoạch khác theo định hướng đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Pleiku đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Ngoài việc khai  thác các nguồn lực cho đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật trọng điểm, theo Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X, thì thành phố Pleiku còn tạo môi trường thông thoáng thu hút đầu tư và các chính sách về đất đai, tài chính, chính sách thị trường… TP. Pleiku kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nguồn lực mới, giúp sức cho địa phương xứng đáng là thành đô thị loại I./.

Lệ Xuân, Huy Toàn, Phi Long


Lượt xem: 87

Trả lời