Tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Cơ

Cập nhật 22/8/2022, 19:08:22

Chiều nay (22/8), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Cơ để nắm tình hình các mặt công tác từ đầu nhiệm kỳ (2020 – 2025) đến nay và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Theo báo cáo, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đức Cơ đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn và tập trung triển khai có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, đã tập trung củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề, chương trình trọng tâm của Tỉnh ủy và Huyện ủy đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bước đầu đạt một số kết quả tích cực. Đến cuối năm 2021 giá trị sản xuất đạt gần 5.800 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2020. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Trên địa bàn huyện hiện có 17 sản phẩm OCOP và thực hiện liên kết với 5 doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Toàn huyện hiện có 3/9 xã và 13 thôn, làng đạt chuẩn nông thôn mới. Trong lĩnh vực xây dựng, huyện Đức Cơ đã tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn đầu tư công; nhất là đối với những công trình trọng điểm trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương và tạo tiền đề xây dựng thị trấn Chư Ty trở thành đô thị loại IV sau năm 2025. Thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, năm 2021 đạt 119% kế hoạch; 8 tháng đầu năm đã vượt 14% kế hoạch năm 2022. Văn hóa – xã hội tiếp tục có bước phát triển; đã kịp thời kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19; đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, nhất là việc chăm lo, nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách, người có công. Đến cuối năm 2021 thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 40 triệu đồng/năm; số hộ nghèo theo tiêu chí mới chiếm 15,21% với hơn 2.920 hộ. Tình hình quốc phòng – an ninh, an ninh biên giới được đảm bảo. Công tác xây dựng đảng tiếp tục được quan tâm, chú trọng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã phát triển được 193 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 2.980 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo hoàn thành việc bầu trưởng thôn, làng, tổ dân phố và đang tập trung chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đối với 8 nội dung kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với huyện Đức Cơ vào cuối tháng 8/2016 đã được Đảng bộ huyện Đức Cơ lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt nhiều kết quả theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Sau khi nghe báo cáo, phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tham gia, đóng góp ý kiến giúp huyện Đức Cơ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, như về đẩy mạnh liên kết trong sản xuất nông nghiệp trên các cây trồng chủ lực ở địa phương để nâng cao giá trị sản xuất nhằm đẩy nhanh quá trình giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương; việc kêu gọi, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện và khai thác có hiệu quả Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh; việc kết nối hình thành các tour, tuyến để khai thác các điểm du lịch trên địa bàn…

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Đức Cơ đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay dù có chuyển biến nhưng chưa thật sự mạnh mẽ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu rõ: Đức Cơ là địa phương giữ vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội; đảm bảo quốc phòng – an ninh không chỉ riêng tỉnh Gia Lai mà cả khu vực Tây Nguyên. Do đó, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất và năng động tập trung khai thác các tiềm năng về đất đai, tài nguyên khoáng sản và những lợi thế về vị trí, giao thông, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh để đẩy mạnh phát triển, xây dựng Đức Cơ thành vùng kinh tế động lực của tỉnh.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Đức Cơ phải có sự phát triển mạnh mẽ hơn về thu hút đầu tư, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; cùng với đó làm đảm bảo quốc phòng – an ninh, an ninh biên giới gắn với công tác đối ngoại nhân dân. Xây dựng thị trấn Chư Ty là đô thị phát triển, xanh – sạch – đẹp gắn kết với Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Muốn làm được điều này thì phải có sự phối hợp giữa địa phương và Ban quản lý khu kinh tế và phải có sự hỗ trợ cho các sở, ngành và sự quan tâm chỉ đạo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh theo hướng xây dựng, phát triển vùng kinh tế động lực ở huyện Đức Cơ”.

 Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Cơ cần bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu và huy động, lồng ghép các nguồn lực để đầu tư cho phát triển ở địa phương; thực hiện đúng theo quy hoạch trên các ngành, lĩnh vực đã được phê duyệt; trong đó, nông nghiệp phải phát triển bền vững; nông thôn mới phải gắn với nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Cùng với đó là chú trọng nâng cao trình độ dân trí; bảo vệ sức khỏe cho người dân. Đồng thời, tăng cường đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng biên giới ổn định, hòa bình và phát triển. Qua đây, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đảng bộ huyện Đức Cơ cần phát huy đoàn kết nội bộ và tiếp tục kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở để xây dựng Đảng bộ huyện trong sách, vững mạnh.

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của huyện, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên giao cho Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nghiên cứu, đánh giá để tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy xem xét, quyết định và cho ý kiến đối với từng nội dung./.

 Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 18

Trả lời