Tập huấn, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới

Cập nhật 26/3/2024, 15:03:48

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh, sáng nay (26/3), tại TP.Pleiku, Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới cho 70 cán bộ, công chức, viên chức và những người có uy tín ở thôn, làng vùng DTTS trên địa bàn TP.Pleiku và các huyện: Chư Păh, Ia Grai, Đak Đoa, Chư Sê, Chư Pưh, Mang Yang.

Trong thời gian 2 ngày 26 và 27/3, các học viên được tập huấn các chuyên đề: Bình đẳng giới trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe sinh sản; công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới; những vấn đề cơ bản về giới và bình đẳng giới, chính sách pháp luật về bình đẳng giới. Qua lớp tập huấn nhằm giúp các cán bộ, công chức, viên chức và những người có uy tín ở thôn, làng vùng DTTS trên địa bàn tỉnh nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động các gia đình và cộng đồng dân cư thực hiện tốt các hoạt động liên quan đến bình đẳng giới trong gia đình và cộng đồng, xã hội. Qua đó góp phần thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình trong vùng DTTS trên địa bàn tỉnh.

Được biết sau lớp tập huấn tại cụm TP.Pleiku, Ban Dân tộc tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức 2 lớp tập huấn tại cụm thị xã Ayun Pa và thị xã An Khê. Mỗi lớp tập huấn có 70 học viên./.

Thiên Thanh – Viễn Khánh


Lượt xem: 4

Trả lời