Tập huấn phẫu thuật nội soi đại trực tràng tại BV Đa khoa tỉnh Gia Lai

Cập nhật 26/8/2017, 14:08:17

Sáng ngày 25/8, Bệnh viện Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội phẫu thuật nội soi Châu Á Thái Bình Dương tập huấn Phẫu thuật nội soi ung thư đại trực tràng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Tham gia buổi tập huấn và hội thảo chuyên đề có 60 bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật nội soi đến từ các tỉnh khu vực miền Trung và  Tây Nguyên.

 Tập huấn phẫu thuật nội soi đại trực tràng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai do các bác sĩ của Bệnh viện Đại học y dược Tp. Hồ Chí Minh, các bác sĩ chuyên ngành Khoa phẫu thuật đại trực tràng của Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook – Hàn Quốc và các bác sĩ thuộc Trường Đại học Y khoa Quốc gia Taichung, Đài Loan, Trung Quốc đảm nhận. Tham gia buổi tập huấn, các bác sĩ  được chuyển giao nhiều nội dung quan trọng như: Phát hiện những chứng cứ mới nhất trong phẫu thuật nội soi đại trực tràng; phẫu thuật nội soi cắt đại trực tràng phải và phẫu thuật nội soi cắt đại trực tràng trái; kỹ thuật cắt trước thấp và cắt toàn bộ mạc theo trực tràng.

Phẫu thuật nội soi trong điều trị ung thư đại trực tràng là phẫu thuật hiện đại nhất hiện nay với những ưu điểm là phân tích rõ nét, nạo vét hạch tỉ mỉ hơn, rút ngắn thời gian nằm viện, thời gian phục hồi sau mổ nhanh, giảm đau và ít biến chứng. Với sự hỗ trợ của các bác sĩ đầu ngành, đây sẽ là tiền đề quan trọng giúp ngành Y tế Gia Lai nói riêng và ngành Y tế các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung  sẽ có những bước tiến mới trong điều trị ung thư đại trực tràng, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân./.

Lệ Xuân, Huy Toàn


Lượt xem: 91

Trả lời