Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và tuyên truyền viên cơ sở

Cập nhật 02/8/2023, 10:08:25

Sáng 2-8, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Gia Lai đã khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và tuyên truyền viên cơ sở các cấp. Đây là hoạt động thuộc các Dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Trong thời gian 1 ngày, cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài và các tuyên truyền viên cơ sở được trang bị những kiến thức mới, quy định của Nhà nước đối với công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và các chính sách hỗ trợ người lao động khi tham gia đi làm việc ở nước ngoài. Thông qua lớp tập huấn sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng hợp pháp, có chọn lọc thị trường và ngành nghề phù hợp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm và thu nhập cho người lao động. Đồng thời nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, đảm bảo đúng quy định, bảo hộ công dân phù hợp với các cam kết quốc tế.

Trong đợt này, sẽ có 1.800 cán bộ, công chức cấp huyện, xã và cán bộ làm công tác lao động, thương binh, xã hội các xã, phường, thị trấn và thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố tham gia tại 6 lớp tập huấn./.

Minh Lý – Thanh Sáng


Lượt xem: 10

Trả lời