Tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý, giám sát điều tra ngộ độc thực phẩm

Cập nhật 26/10/2016, 08:10:47

Sáng nay 25/10, tại Gia Lai, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đã tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý, giám sát, điều tra ngộ độc thực phẩm cho cán bộ làm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm của 5 tỉnh Tây Nguyên.

26-10-dichte

Theo báo cáo chưa đầy đủ của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, trong 10 năm qua tại 5 tỉnh Tây Nguyên đã xảy ra gần 189 vụ ngộ độc thực phẩm khiến gần 5.000 người mắc và 53  người tử vong. Trong đó, cao nhất là tỉnh Gia Lai là 68 vụ với 22 người tử vong, Kon Tum 57 vụ với 19 người tử vong.

Mặc dù tình hình ngộ độc thực phẩm diễn biến ngày càng phức tạp, thế nhưng trên thực tế việc giám sát lấy mẫu cũng như quy trình lấy mẫu không đảm bảo tính pháp lý. Vì vậy, đợt tập huấn nay nhằm giúp cho cán bộ chuyên trách về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại 5 tỉnh Tây Nguyên nắm chắc hơn về kỹ năng quản lý cũng như điều tra, gíam sát việc lấy mẫu phân tích các vụ ngộ độc thực phẩm ở địa phương. Qua đó có các xử lý tốt nhất nhằm hạn chế tình trạng tử vong do ngộ độc thực phẩm gây ra./.

Lê Thư, Đặng Trà


Lượt xem: 75

Trả lời