Tạo tâm thế cho học sinh trước Kỳ thi THPT quốc gia 2017

Cập nhật 28/5/2017, 20:05:27

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ diễn ra từ ngày 22-24/6, thời gian không còn nhiều nên các trường đều đang tăng tốc ôn luyện cho học sinh bám sát nội dung trong chương trình lớp 12. Với nhiều điểm mới của kỳ thi năm nay, học sinh đã được hướng dẫn ôn tập làm quen với nhiều dạng thức, mẫu đề thi trắc nghiệm đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Kỳ thi thử THPT Quốc gia 2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai tổ chức trong tuần được xem là đợt tập dợt quan trọng cho học sinh khối 12 ở tất cả các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Kỳ thi được tổ chức giống với cách thức thi chính thức nhằm giúp các em học sinh làm quen với các dạng đề thi, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho kỳ thi chính thức sắp tới.

Em Hoàng Lý Thiên Ngân – Lớp 12C4, Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Pleiku cho biết: “Qua đợt thi thử của Sở, của trường em cảm thấy yên tâm hơn, dần làm quen được đề thi, đỡ bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi chính thức. Ở trường cũng tạo điều kiện nhiều cho tụi em làm quen  các đề thi thử, các đề trên mạng. Điểm mới trong năm nay đó là có tổ hợp nên em chọn tổ hợp xã hội, em sợ áp lực về thời gian làm bài, về các câu hỏi vì sao trong đề của Bộ”.

Với đề thi minh họa có định dạng như đề thi chính thức vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, giáo viên và học sinh đã có căn cứ để tổ chức ôn luyện sao cho hiệu quả. Ngoại trừ môn Ngữ văn thi tự luận còn các môn khác đều thi theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi lần này được đánh giá là khá chi tiết và bám sát chương trình học hơn; có nội dung kiến thức trải rộng cả chương trình lớp 12, buộc học sinh phải nắm chắc kiến thức và không nên học tủ, học lệch vì nội dung thi rải khá đều.

Em Nguyễn Khánh – Lớp 12C7, Trường THPT Lê Lợi, thành phố Pleiku cũng nhận xét: Em thấy những bộ đề của Bộ ngang sức với học sinh, nếu học tất cả trong sách giáo khoa có thể làm được trên 40 câu/môn. 1 môn có 50 câu, em nghĩ tổ hợp nào cũng khó nhưng học sẽ làm được bởi vì cũng nằm hết tất cả trong chương trình 12. Qua các đợt thi thử, qua những lần ôn tập trên lớp, bọn em đã chuẩn bị sẵn sàng và có một tâm thế rất tốt cho kỳ thi quốc gia sắp tới.

Cô Thân Thị Thanh Thảo – Giáo viên Ngữ văn Trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Pleiku cho biết: “Đề tham khảo lần 3 của Bộ cấu trúc không có gì thay đổi, khá phù hợp với học sinh, phân hóa được đối tượng, được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Khi có các đề thi minh họa trường đã tổ chức ôn cho học sinh theo cấu trúc này. Sở đã có một bộ đề thi chung và các trường cũng dựa vào đó. Mong rằng các em khi vào thi phải đọc kỹ đề nhất là ở phần đọc hiểu, phải đọc văn bản rồi vận dụng kiến thức của mình, lưu ý phải phân bố thời gian cho hợp lý”.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã cận kề, các trường định hướng không mở rộng kiến thức mới mà giúp học sinh hệ thống lại kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, rèn luyện kỹ năng giải đáp nhanh, làm các dạng bài tập bám sát đề thi tham khảo lần 3 mà Bộ công bố; đồng thời lưu ý học sinh không nên học thêm quá nhiều mà cần dành thời gian ôn tập hợp lý, chuẩn bị tốt sức khỏe cho kỳ thi quan trọng sắp tới./.

Kim Châu, Đặng Trà


Lượt xem: 46

Trả lời