Tạo sự hấp dẫn các hoạt động ngoại khóa bổ ích

Cập nhật 26/3/2019, 08:03:13

Môi trường học đường ngày càng được yêu cầu cao hơn, không chỉ là nhiệm vụ giáo dục kiến thức mà còn phải giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Theo đó, các trường học đã tổ chức nhiều nhằm đáp ứng điều này.

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để dung hoà được 2 mục tiêu, vừa là sự mong muốn của thầy cô và phụ huynh nhưng lại được các em học sinh yêu thích và đón nhận.
Quả là một câu hỏi không dễ nhưng không phải là không có đáp án. PS sau sẽ giới thiệu về một trong những câu trả lời đến từ Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Pleiku.

 Gần 2.000 học sinh của Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Pleiku đã có một trải nghiệm tuyệt vời nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 năm nay với chuỗi hoạt động ngoại khoá bổ ích và lý thú. 2 ngày cuối tuần không sách vở nhưng có lẽ không ít những bài học quý báu đã được các em học sinh tiếp nhận một cách chủ động thông qua chương trình sinh hoạt với chủ đề “Tiến bước lên đoàn”.

Em Nguyễn Lê Minh Thắng, Lớp 7/8, Trường THCS Nguyễn Du, Pleiku, Gia Lai chia sẻ:  “Khi đạt giải nhất thì tim cứ đập thình thịch. Trò chơi này tốt cho sức khỏe luyện tinh thần đoàn kết và vì lớp để mình cố gắng”.

Em Nguyễn Đăng Thủy Trúc, Lớp 9/10, Trường THCS Nguyễn Du, Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Những hoạt động thế này rất là ý nghĩa. Tạo cho chúng em những kỷ niệm rất vui và đẹp bên nhau. Giúp chúng em rèn luyện khả năng quản lý, mẹo kinh doanh, quản lý tiền bạc”.

Hội trại không còn là hình thức mới mẻ với các trường học. Tuy nhiên sau 3 năm quay trở lại với mô hình hội trại, các em học sinh Trường THCS Nguyễn Du vẫn tràn ngập sự hứng thú nhờ ý tưởng thiết kế cả nội dung và hình thức chương trình phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi và khơi gợi được sự sáng tạo ở lứa tuổi học trò.

Một nhóm học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du, Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Khi nhà trường mới phát động phong trào này, thì tụi con đã tìm cách để PR gian hàng của mình lên”.

Cùng với hội trại, giải bơi truyền thống lần thứ nhất được liên đội nhà trường tổ chức với sự tham gia của 68 em học sinh ở cả 4 khối lớp. Dù hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất cũng như kinh nghiệm trong lần đầu tiên tổ chức song giải thi đấu vẫn mang đến những thành công đáng ghi nhận.

Thầy giáo Mai Văn Ân, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Việc chỉ đạo của Thành đoàn TP.Pleiku cũng như sự chỉ đạo của Chi bộ Trường THCS Nguyễn Du, BGH nhà trường đã quyết định chọn môn bơi để tổ chức 1 giải bơi truyền thống này là nó có những vấn đề nóng trong xã hội”.

Anh Phan Văn Phùng, Phụ huynh HS Trường THCS Nguyễn Du, Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Tôi thấy giải này rất là tốt, giúp các cháu phòng, chống đuối nước 1 cách hiệu quả. Không khí thì các cháu rất sôi động, phần lớn các cháu có kỹ năng bơi tốt, có kỹ năng cao”.

Em Bùi Lê Minh Trâm, Lớp 6/10 , Trường THCS Nguyễn Du, Pleiku, Gia Lai nói: “Đối với con việc thắng thua trong giải đấu này không quan trọng, quan trọng nhất là đã được rèn luyện sức khỏe”.

Hoà Giang- Viễn Khánh – Mạnh Hà


Lượt xem: 101

Trả lời