Tạo nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên Gia Lai phát triển khả năng tiếng Anh

Cập nhật 14/12/2020, 09:12:59

Nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên phát triển khả năng giao tiếp tiếng anh, thời gian qua các cơ sở đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều sân chơi thiết thực, phù hợp với lứa tuổi. Hình thức vừa học vừa chơi này đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực.

Những Cuộc thi “Olympic tiếng Anh” trong học sinh, sinh viên tỉnh Gia Lai luôn được Tỉnh đoàn Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm, đổi mới dưới nhiều hình thức khác nhau. Chính vì thế,  không chỉ có các thí sinh ở những trường vùng thuận lợi mà các trường ở vùng sâu, vùng xa cũng hào hứng đăng ký tranh tài.

Em Võ Thảo Vy – Lớp 12C1, Trường THPT Lê Hoàn, Đức Cơ cho biết: “Em cảm thấy tiếng Anh rất quan trọng, nó là một nhân tố quyết định chúng ta có một công việc tốt hơn sau này hay không. Với em cuộc thi Olympic tiếng Anh do Tỉnh đoàn tổ chức rất là hữu ích, tạo cho chúng em rất nhiều cơ hội tuyệt vời để chúng em có thể giao lưu học hỏi và trau dồi kiến thức tiếng Anh cũng như kiến thức về xã hội khác. Em rất mong tỉnh mình cũng như nước ta cũng sẽ có nhiều cuộc thi bổ ích như thế này nữa để chúng em có thể học hỏi, để phát triển khả năng của mình hơn nữa trong tương lai.”

Tại các sân chơi, với hiểu biết sâu rộng cùng với khả năng diễn đạt bằng tiếng Anh một cách thông thạo, các thí sinh đã để lại những ấn tượng sâu sắc, khó quên về một thế hệ trẻ Gia Lai tài năng. Bên cạnh đó, các em còn thể hiện sự đa tài ở các phần thi năng khiếu, diễn xuất, hùng biện bằng tiếng Anh. Thông qua các bài hát, tiểu phẩm, tình huống thú vị, hài hước nhưng không kém phần sâu lắng, các thí sinh đã tái hiện nhiều câu chuyện ý nghĩa trong học tập và cuộc sống. Với các cuộc thi như thế này, các em học sinh, sinh viên không chỉ được bổ sung vốn từ vựng tiếng Anh mà còn tích lũy nhiều kiến thức xã hội bổ ích. Đặc biệt, phát huy được khả năng linh hoạt trong việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày. Đồng thời cũng trau dồi cho bản thân nhiều bài học, kỹ năng học tiếng Anh hiệu quả.

Em Nguyễn Dương Thu Uyên – Lớp 10A9, Trường THPT Chu Văn An, TT Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai chia sẻ: “Qua cuộc thi này, bản thân em cảm thấy rất tự tin và cảm thấy có rất nhiều năng khiếu tham gia cuộc thi này em thấy em có khả năng hát ở trên sân khấu, em cũng phát hiện khả năng bản thân có thể nói trước đám đông, thuyết trình tiếng anh một cách trôi chảy, và em đã chinh phục được bản thân trong cuộc thi này”

Ông Scott Alderson – Giáo viên tiếng Anh, Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh Gia Lai cho biết: “Với tư cách là thành viên ban giám khảo  Hội thi Olympic tiếng anh năm nay, tôi nhận thấy trình độ Tiếng Anh của học sinh trên toàn Tp.Pleiku và tỉnh Gia Lai trong năm nay có bước nhảy vọt so với những năm trước. Điều này rất đáng mừng.  Các em hãy xem các chương trình truyền hình và phim nói tiếng Anh, cùng với đó là nghe các ca khúc tiếng Anh, và đọc những bài báo tiếng Anh trên các trang báo điện tử như vnexpress, tuoitrenews để nâng cao vốn tiếng Anh”.

Việc tổ chức các sân chơi, hội thi “Olympic tiếng anh” giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi, chinh phục những thử thách mới. Đồng thời qua hoạt động này cũng góp phần khơi gợi tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho học sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Với những thành công  mang lại, thời gian tiếp theo, đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ngành giáo dục tiếp tục lan tỏa hình thức tổ chức các sân chơi giao lưu tiếng Anh để cùng tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên cọ xát, trải nghiệm, nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình./.

Thanh Vui, CTV Hà Đức Thành (Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 26

Trả lời