Tạo điều kiện cho hộ nghèo vay vốn sản xuất

Cập nhật 12/8/2017, 12:08:06

 Những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã AyunPa đã tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác, đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến tất cả các thôn, làng và điểm giao dịch tại xã, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo vay vốn.

 Từ nguồn vốn vay, người dân đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập kinh tế gia đình, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo.

Thực hiện chương trình cho hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất, thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã AyunPa đã thực hiện cho vay ủy thác qua 4 tổ chức gồm: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên với 106 Tổ tiết kiệm vay vốn. Đến nay trên địa bàn đã có trên 2.000 hộ nghèo và cận nghèo được vay vốn với dư nợ 61 tỷ đồng. Nhờ nguồn vốn vay các hộ dân mua phân bón đầu tư chăm sóc cây trồng, chăn nuôi heo ,bò sinh sản, tăng thu nhập kinh tế gia đình, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Chị Rơ Chăm H’Thuyên- Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Chư Băh- Thị xã AyunPa cho biết: “Hội Phụ nữ đã phối hợp với ngân hàng để cho các hộ trong xã vay vốn. Hiện nay các hội viên trong xã đã được vay trên 10 tỷ đồng để mua bò, heo và chăm sóc cây mía, cây lúa, cây mì”.

Anh Ksor Hoan- Bôn Hiao -xã Chư Băh- Thị xã AyunPa cũng cho biết: “Lúc trước gia đình nghèo được vay vốn có vay vốn để làm lúa làm mỳ bây giờ hết nghèo rồi. Gia đình tiếp tục vay thêm nữa để làm 1 ha mía, 1 ha mì, 3 sào lúa và  nuôi 6 con bò sinh sản. Thu nhập cũng khá không lo thiếu ăn nữa”.

       Bên cạnh việc hỗ trợ nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã AyunPa  đã tạo điều kiện tối đa giúp bà con cải thiện chất lượng cuộc sống bằng các chương trình cho vay xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh môi trường; cho vay đi học; cho vay làm nhà ở; cho vay giải quyết việc làm. Tổng dư nợ hiện nay là hơn 150 tỷ đồng với gần 5.000 lượt hộ vay thông qua 11 chương trình tín dụng.

Ông Trần Ánh Tôn-Trưởng Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã AyunPa  cho biết: “Phòng Giao dịch đã phối hợp với các hội đoàn thể để cho các hộ nghèo vay vốn trong thời gian qua đã đạt hiệu quả. Hiện nay đơn vị tiếp tục rà soát các hộ cận nghèo và hộ dân tộc thiểu số để cho vay vốn để phá t triển sản xuất; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các hộ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi theo quy định của Nhà nước để tham canh sản xuất nâng cao năng suất cây trồng”.

     Từ nay đến cuối năm 2017, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã AyunPa  đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các chương trình khác như: Cho vay học sinh, sinh viên, Chương trình 167 giai đoạn II. Để đảm bảo tăng trưởng tín dụng nhưng không gia tăng nợ xấu, đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ vay vốn, giúp hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả./.

Ngọc Ánh, Huy Toàn


Lượt xem: 109

Trả lời