Tăng trách nhiệm – rõ hiệu quả

Cập nhật 20/9/2022, 10:09:36

Lắng nghe, chia sẻ và giải quyết những vấn đề gây bức xúc trong Nhân Dân qua các cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với Nhân Dân là việc làm mang lại hiệu quả mà thời gian qua Thường trực Huyện ủy Đak Pơ đã thực hiện. Ghi nhận tại xã Hà Tam.

Ngầm tràn qua suối cát ở Thôn 2, xã Hà Tam là điểm nối liền giữa khu dân cư thôn 2 ra khu đất sản xuất rộng 500ha của nhân dân xã Hà Tam. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, ngầm tràn đã tạo nhiều  thuận lợi cho bà con nơi đây.

Anh Bùi Văn Hòa, Thôn 2, xã Hà Tam, huyện Đak Pơ cho biết: “Có ngầm tràn đây thì dân cũng mơ ước lâu nay. Bửa nay có dân cũng rất phấn khởi, Mùa mưa lũ đi qua lại rất là sướng. Xe cộ không bị hư nước không bị trôi người như hồi xưa.”

Tại buổi đối thoại trực tiếp giữa Thường trực Huyện ủy Đak Pơ với Nhân dân trên địa bàn xã được tổ chức vào tháng 9/2019, bà con Thôn 2 đã nêu ý kiến, mong muốn các cấp quan tâm đầu tư xây dựng ngầm tràn qua suối cát để giúp bà con thuận tiện trong việc đi lại và vận chuyển nông sản. Ý kiến này nhanh chóng được tiếp thu và thực hiện. Tháng 3/2020, ngầm tràn suối cát được khởi công xây dựng với tổng nguồn vốn 1,4 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách của huyện.

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng Thôn 2, xã Hà Tam, huyện Đak Pơ nói: “Nhiều lần bà con cũng đã ý kiến đề xuất lên thường trực đảng ủy xã, huyện ủy và các cấp lãnh đạo tiếp thu được ý kiến của nhân dân và năm 2019 đã làm được nguyện vọng của nhân dân. Đến nay đã có được ngầm tràn bà con rất phấn khởi và biết ơn các cấp lãnh đạo”.

Tương tự, trên cơ sở nguyện vọng, mong muốn của người dân tại các buổi đối thoại, công trình đường điện nối ra khu sản xuất rộng 82ha đoạn đồi thông Hà Tam đã được triển khai thực hiện, Đây là kết quả công tác phối hợp, chỉ đạo xử lý nhanh chóng, triệt để của Thường trực Huyện ủy Đak Pơ đối với các ban ngành liên quan ở địa phương.

Ông Huỳnh Tấn Dung – Thôn 1, xã Hà Tam, huyện Đak Pơ cho biết:“Từ ngày có đường điện nhà nước kéo vô tới đây thì bà con xung quanh đây rất phấn khởi. Nó đỡ được chi phí trong việc trồng trọt cày bừa cho bà con. Giả sử như chi phí xài máy nổ thì nó tốn kém, dùng điện lưới, điện quốc gia thì nó rẻ, nó tiện hơn cho bà con”.

Thời gian qua, thường trực Huyện ủy Đak Pơ đã phối hợp với UBND xã tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hà Tam. Qua đối thoại, những ý kiến, nguyện vọng phù hợp, thiết thực của người dân đã được ghi nhận và có hướng xử lý, thực hiện.

Ông Nguyễn Công Thư – Chủ tịch UBND xã Hà Tam, huyện Đak Pơ cho biết: “Nhìn chung qua các ý kiến của buổi đối thoại thì thường trực huyện ủy đã có chỉ đọa sát và đi khảo sát trên địa bàn và cũng triển khai các bước mang lại hiệu quả ban đầu và cũng tạo được sự đồng thuận của người dân rất là cao”.

Ngoài ra, hàng năm, trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tế tại thôn, làng và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hà Tam cũng tổ chức 1 đến 2 hội nghị đối thoại trực tiếp với Nhân dân. Qua các buổi đối thoại, hầu hết người dân đều cảm thấy hài lòng vì lãnh đạo địa phương đã tiếp thu, trả lời làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền với tinh thần thẳng thắn, cầu thị.

Với sự sát dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và chỉ đạo thực hiện kịp thời…cách làm này của các cấp chính quyền huyện Đak Pơ đã thực sự mang lại hiệu quả, tạo lòng tin của người dân đối với Đảng và Nhà nước./.

CTV Tuyết Mai, Nguyễn Hiền


Lượt xem: 12

Trả lời